Uber nói gì khi bị kiến nghị tạm dừng hoạt động?

8 Thanh Niên Online
(TNO) Uber cho biết đang kiến nghị với Bộ GTVT bổ sung khung pháp lý cho hoạt động kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
uberUber đang kiến nghị Bộ GTVT bổ sung khung pháp lý
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, đại diện Uber tại Việt Nam cho biết, “là một mô hình kinh doanh còn khá mới mẻ nên chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng cần có thêm thời gian để mọi người có thể nhìn nhận một cách đầy đủ và khách quan hơn những lợi ích mà công nghệ Uber đã và đang mang lại cho xã hội và người tiêu dùng”.
Trên thực tế, nhiều ý kiến cho rằng, Uber đang hoạt động lách luật, đội ngũ xe không mào, không phù hiệu mà Uber gọi là xe hợp đồng nhưng lại hoạt động tương tự taxi. Bộ GTVT cũng khẳng định, nếu hoạt động như vậy là Uber đang vi phạm.
Theo đại diện Uber, công ty này cam kết tất cả các đối tác đã được cấp phép phải tuân thủ 100% quy định trong Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT. “Liên quan đến yêu cầu hợp đồng vận tải bằng giấy được ký kết giữa hành khách và tài xế cũng như danh sách các hành khách đi xe, Uber đã có cuộc thảo luận với Bộ GTVT về việc sử dụng hợp đồng điện tử thay thế. Tất cả các hợp đồng, hóa đơn và thông tin hành khách đều được lưu trữ điện tử”, đại diện Uber cho hay.
Ngoài ra, công ty này cũng cho biết đã đề xuất đến Bộ GTVT chương trình thí điểm nhằm bổ sung khung pháp lý mới cho dịch vụ mạng lưới vận tải tại Việt Nam, theo đó, nhà quản lý sẽ dễ dàng kiểm soát hoạt động của các dịch vụ vận tải, xây dựng phương án vận hành bền vững để tạo cơ hội cho sự phát triển của các công nghệ mới.
Trước đó, Hiệp hội Vận tải Hà Nội có văn bản gửi Chính phủ, Bộ GTVT kiến nghị tạm dừng hoạt động phương tiện taxi không phù hiệu, tem mào của Uber và Grab. Lý do, theo Hiệp hội, hiện nay Uber và Grab tham gia hoạt động vận chuyển hành khách sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào, điều này là trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành, điều tiết giao thông và cạnh tranh thiếu công bằng với các hãng taxi khác.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Ngọc Tú

Ngọc Tú

Tôi ủng hộ Uber vì giá chỉ chưa bằng 1/3 giá taxi bình thường. Uber rất có lợi cho người dân, nhà nước nên nghĩ ra cách kiểm soát hợp lý và an toàn, đừng nên lười quản lý hoặc không quản lý được thì cấm. Cái gì mang lại lợi ích cho người dân thì nên nghiên cứu và ủng hộ. Phí taxi ở Việt Nam hiện nay rất đắt. Tại sao thu nhập dân TháiLan, Malaysia cao hơn Việt Nam nhưng đi taxi ở Việt Nam phí lại cao hơn họ rất nhiều? Mặc dù nhà tôi có xe hơi, tôi chưa bao giờ đi Uber mà chỉ thỉnh thoảng vợ tôi đi nhưng tôi rất ủng hộ Uber.
Tranchan

Tranchan

Uber rẻ hơn taxi vì trốn được nhiều khoản thuế, phí phải đóng cho nhà nước.
tran canh tam

tran canh tam

Uber là tốt nhất cho người dùng
phát

phát

Hãy nhìn theo góc độ cởi mở hơn, cái gì mới thì đôi lúc thực tiễn, luật chưa theo kịp hoặc bản thân Uber, Grab chưa thể đáp ứng được hết các quy định hiện hành thì cần thay đổi, tạo điều kiện để nó phát triển lành mạnh, tạo ra cạnh tranh. có lợi cho người dân, dễ dàng quản lý, thay đổi cung cách phục vụ của taxi truyền thống. Tôi ủng hộ Uber, Grab. Tôi nhớ ngày xưa, khi mua bán điện tử ra đời, bị chê là lừa đảo, không an toàn, không chịu thuế... Người dân tự biết lựa chọn, thực tế sẽ chứng minh điều đó.
Mạnh cường

Mạnh cường

Đề nghị cho Uber và Gap Taxi hoạt động để có thể cạnh tranh với lực lượng Taxi truyền thống, vì hện nay lực lượng này phục vụ rất kém, hay lừa.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU