Uber chi hàng chục triệu USD sản xuất taxi bay

Thu Thảo
Thu Thảo
25/05/2018 14:24 GMT+7

Hãng điều hành ứng dụng gọi xe muốn làm taxi bay ở Pháp.

Theo CNN, hôm 24.5, Uber vừa công bố họ có kế hoạch đầu tư 20 triệu EUR, tương đương 23,4 triệu USD để phát triển máy bay bằng điện, cất cánh và hạ cánh thẳng đứng ở Pháp trong 5 năm tới. Hãng sẽ mở trung tâm nghiên cứu và phát triển mới ở Paris, trung tâm công nghệ đầu tiên của họ bên ngoài Bắc Mỹ.
“Pháp là ngôi nhà hoàn hảo cho bước đi tiếp theo của chúng tôi vì lịch sử phát triển, nghiên cứu mạnh mẽ của họ, dàn kỹ sư hàng đầu thế giới và vai trò độc nhất trong ngành hàng không toàn cầu”, Uber cho hay.
Công ty Mỹ đã có nhiều phòng nghiên cứu và phát triển ở Pittsburgh, Toronto, và San Francisco. Họ tập trung chủ yếu vào công nghệ tự lái của Uber, song cũng đang nghiên cứu chương trình xe bay Elevate.
Trung tâm Công nghệ Tiên tiến ở Paris sẽ được mở cửa vào cuối năm nay, chỉ tập trung nghiên cứu, phát triển xe bay. Trung tâm cũng sẽ nghiên cứu về quản lý không phận, mạng truyền thông thời gian, lưu trữ năng lượng và các hệ thống sạc.
Thông báo của Uber được đưa ra tại một hội nghị công nghệ ở Pháp. Đây là tin tích cực cho Tổng thống Pháp Emanuel Macron, người có nhiều cải cách kinh tế đầy tham vọng để thu hút thêm đầu tư nước ngoài.
Dù vậy, Uber có quan hệ phức tạp với chính quyền Pháp. Hãng bị buộc phải ngừng một trong các dịch vụ là uberPOP vào năm 2015, sau nhiều cáo buộc vận hành dịch vụ vận tải bất hợp pháp bằng các loại xe tự lái không có giấy phép. Dịch vụ gọi xe chính của Uber thì vẫn hoạt động tại quốc gia châu Âu.
Ngoài kế hoạch phát triển xe bay, Uber cũng công bố quan hệ hợp tác nghiên cứu 5 năm với Viện công nghệ hàng đầu Pháp là Ecole Polytechnique. Uber nghiên cứu chương trình xe bay từ năm 2016. NASA trở thành đối tác của chương trình này một năm sau đó, quản lý lưu lượng hàng không cho một đội xe bay.
Uber cho rằng đầu tư vào các loại xe bay là cần thiết để bảo vệ hoạt động kinh doanh trước sự gián đoạn của ngành hàng không. Họ đặt mục tiêu khởi động mạng lưới xe bay năm 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.