Tỷ lệ thất nghiệp ở Đức thấp nhất 24 năm qua

03/06/2015 13:09 GMT+7

(TNO) Tỷ lệ thất nghiệp ở Đức vừa hạ xuống mức thấp nhất trong vòng 24 năm qua, nhấn mạnh đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

(TNO) Tỷ lệ thất nghiệp ở Đức vừa hạ xuống mức thấp nhất trong vòng 24 năm qua, nhấn mạnh đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Thất nghiệp ở Đức đang thấp nhất trong vòng 24 năm trở lại đây - Ảnh: AFP
AFP hôm 2.6 đưa tin số lượng người Đức đăng ký thất nghiệp hiện tại đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 12.1991. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang tiếp tục phục hồi.
Theo Văn phòng lao động liên bang, tỷ lệ thất nghiệp ở nước này là 6,4% trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, mức thấp nhất kể từ khi Đông Đức và Tây Đức hợp nhất vào năm 1990 sau khi Bức tường Berlin sụp đổ một năm trước đó.
Cơ quan thống kê liên bang cho hay xu hướng này xảy ra là nhờ số việc làm mới tăng lên khiến số người có việc làm tăng 213.000 người, lên 42,6 triệu người vào tháng 4.
Người đứng đầu cơ quan lao động Đức Frank-Juergen Weise cho biết thị trường lao động Đức đang phát triển tích cực, cả từ phía cung lẫn cầu.
Thông thường, số người thất nghiệp ở Đức cũng sẽ giảm trong mùa xuân khi thời tiết ấm áp hơn khiến các công ty trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như xây dựng, cần tuyển thêm nhân công. Trong năm nay, sức mạnh của nhu cầu trong nước Đức làm lạc quan hóa thêm số liệu về thất nghiệp ở nước này.
Dù tăng trưởng GDP của Đức trong ba tháng đầu năm nay chỉ khiêm tốn ở mức 0,3% so với 0,7% của quý liền trước, nhiều nhà kinh tế cho rằng nhu cầu trong nước mạnh vẫn sẽ khiến thị trường việc làm nước này diễn biến tích cực trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.