Tỷ lệ lãi ròng doanh nghiệp cà phê thấp nhất ngành nông nghiệp

06/03/2018 07:22 GMT+7

Ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng thường trực Bộ NN-PTNT, nhấn mạnh lãi suất và chỉ tiêu kinh tế đặt ra của Tổng công ty cà phê VN là rất thấp so với kỳ vọng.

Ngày 5.3, báo cáo của Tổng công ty cà phê VN tại hội nghị tổng kết công tác sản xuất, kinh doanh của tổng công ty năm 2017 và triển khai kế hoạch sản xuất năm 2018, diễn ra tại Hà Nội, cho biết trong năm 2017, doanh nghiệp (DN) chỉ có lãi 56 tỉ đồng (đạt 90% so với chỉ tiêu) trên tổng số 3.713 tỉ đồng doanh thu.
Ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng thường trực Bộ NN-PTNT, nhấn mạnh lãi suất và chỉ tiêu kinh tế đặt ra của Tổng công ty cà phê VN là rất thấp so với kỳ vọng. Tỷ lệ lãi ròng trên vốn chủ sở hữu, tỷ lệ lãi ròng trên tổng tài sản thấp nhất trong các DN ngành nông nghiệp 2017.
Ông Tuấn đề nghị, sau hội nghị tổng kết, tổng công ty phải lấy ý kiến các đơn vị thành viên, các thế hệ lãnh đạo có kinh nghiệm qua các thời kỳ trên cơ sở định hướng của nhà nước trong việc tái cơ cấu, sắp xếp DN thì mới hy vọng trình lên Chính phủ phương án tái cơ cấu khả thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.