Tỷ giá nhân dân tệ chạm đáy 5 năm

25/05/2016 09:33 GMT+7

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) vừa điều chỉnh tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3.2011 vì đô la Mỹ mạnh lên.

Theo Bloomberg, tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ (CNY) vừa giảm 0,3% xuống mức 6,5693 CNY ngang giá 1 USD. Thước đo độ mạnh của USD vừa tăng lên mức cao nhất trong hai tháng qua vì giới đầu tư tăng đặt cược rằng Mỹ sẽ nâng lãi suất.
Sáng nay 25.5, tỷ giá nhân dân tệ là 6,5589 CNY ngang giá 1 USD. Đồng nhân dân tệ hải ngoại thì suy yếu ít hơn 0,1%, xuống 6,6580 CNY đổi được 1 USD ở Hồng Kông.
USD phục hồi kích hoạt chiến lược mà PBOC theo đuổi trong ba tháng qua: để nội tệ ổn định so với USD kết hợp với giỏ tiền tệ gồm các đồng tiền chính khác. Trên thế giới, các nhà đầu tư cho rằng cuộc họp sắp tới rất có thể là thời điểm mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Giới chức Mỹ cũng sẵn sàng để ủng hộ động thái này nếu tình trạng sức khỏe kinh tế Mỹ được duy trì.
“Đây có thể là lý do giới chức muốn giảm bớt một số áp lực mất giá trước quyết định tăng lãi suất của Fed vào tháng 6. Nếu có dấu hiệu hoảng loạn của việc mua vào USD, PBOC sẽ hành động”, chuyên gia chiến lược thị trường Christy Tan của National Australia Bank ở Hồng Kông nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.