Tự ý xếp sao cho khách sạn và trao giải chất lượng

01/12/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Không chỉ trao giải dịch vụ chất lượng cho công ty du lịch bị tước giấy phép lữ hành quốc tế và từng lùm xùm vụ bỏ khách ( Thanh Niên Online đã phản ánh ), ban tổ chức giải thưởng Quản lý giỏi, dịch vụ chất lượng ngành du lịch lần thứ I/2013 (báo Du lịch và Tổng cục Du lịch) còn tự ý xếp sao cho một khách sạn và trao giải chất lượng cho khách sạn này.

>> Tôn vinh 'nhầm' công ty du lịch 'bỏ rơi gần 200 khách ở Bình Thuận

Đó là trường hợp Công ty TNHH MTV Khách sạn Q.T (đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM). Khách sạn Q.T sau khi nộp hồ sơ xin thẩm định cơ sở lưu trú đạt chuẩn 2 sao nhưng đã bị đoàn thẩm định của Phòng Khách sạn thuộc Sở Văn hóa - Du lịch - Thể thao TP.HCM không chấp nhận.

Lý do khách sạn Q.T bị bác hồ sơ vì khách sạn này còn nhiều tiêu chí chưa đáp ứng tiêu chuẩn 2 sao; phòng ngủ, nhà vệ sinh không đạt yêu cầu về diện tích; trang thiết bị, dịch vụ ăn uống có chất lượng không đáp ứng tiêu chuẩn 2 sao; tỷ lệ nhân sự phục vụ trong khách sạn không đảm bảo cho tiêu chuẩn 2 sao; chưa xuất trình được hợp đồng lao động…

Thế nhưng, không hiểu vì sao, khách sạn này vẫn nằm trong số những đơn vị du lịch được ban tổ chức giải thưởng tôn vinh là "dịch vụ chất lượng" với lời khen có cánh tại lễ trao giải: “Khách sạn được thiết kế và trang bị theo tiêu chuẩn quốc tế đạt chuẩn 2 sao, là một khách sạn hiện đại có nhà hàng mini, phòng nghỉ đầy đủ trang thiết bị cao cấp, tiện nghi, tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống dịch vụ hoàn hảo khép kín”.

N.Trần Tâm

>> Vụ công ty du lịch bị tước giấy phép lại được... tôn vinh: Ban tổ chức nhận lỗi, rút giải thưởng
>> Sẽ rút lại giải thưởng đối với 'công ty du lịch bỏ rơi khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.