Tự ý trồng cao su ngoài vùng phê duyệt

28/11/2013 02:20 GMT+7

Ngày 27.11, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai liên quan đến việc Công ty TNHH MTV Bình Dương và Trung đoàn 710 thuộc Tổng công ty 15 có nhiều sai phạm trong quá trình trồng cao su.

Theo đó, việc trồng cao su của những đơn vị này trên đất lâm nghiệp cũng như tự ý thỏa thuận đền bù đất sản xuất của dân đem trồng cao su, khai hoang đất trồng cao su không để lại diện tích cách mép sông, suối tối thiểu 50 m và cách lề quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện tối thiểu 100 m là sai quy định.

Các ngành chức năng thanh kiểm tra, cùng phối hợp với Tổng công ty 15 báo cáo chính xác diện tích đất khai hoang trồng cao su ngoài dự án cho thuê đất báo cáo UBND tỉnh để có hướng xử lý. Đối với diện tích đất đã khai hoang nhưng không trồng được cao su, yêu cầu Công ty Bình Dương và Trung đoàn 710 phải trồng lại rừng. Được biết, các đơn vị này đã tự ý khai hoang, phá rừng; thỏa thuận đền bù đất sản xuất của dân với diện tích hàng chục héc ta để trồng cao su khi chưa có sự phê duyệt của các ngành chức năng.

 Trần Hiếu

>> Truy trách nhiệm nạn phá rừng trồng cao su
>> Tiếp tục trồng cao su
>> Điều chỉnh quy hoạch trồng cao su ở Bắc Trung bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.