Tự ý thêm thủ tục làm khó cho việc tách thửa của công dân

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
04/06/2020 08:19 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai H.Tuy Phước nhận 137 hồ sơ tách thửa đất, nhưng mới giải quyết 29 hồ sơ.

Ngày 3.6, UBND H.Tuy Phước (Bình Định) cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân thuộc Phòng Kinh tế và hạ tầng (KT-HT), Bộ phận một cửa (thuộc UBND H.Tuy Phước) và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) H.Tuy Phước (thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Bình Định) có liên quan đến việc chậm giải quyết hồ sơ của công dân.
Theo kết quả kiểm tra của UBND H.Tuy Phước, từ đầu năm đến nay, Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ H.Tuy Phước nhận 137 hồ sơ tách thửa đất (có 5 hồ sơ chuyển từ năm 2019 sang), nhưng mới giải quyết 29 hồ sơ, còn tồn 108 hồ sơ đã quá hạn giải quyết (trong đó có 74 hồ sơ đang chờ lấy ý kiến quy hoạch của Phòng KT-HT H.Tuy Phước).
Nguyên nhân chậm giải quyết hồ sơ tách thửa là do Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ, Phòng KT-HT, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả H.Tuy Phước tự ý yêu cầu thêm nhiều thành phần hồ sơ, thủ tục trong việc tách thửa, thiếu trách nhiệm và không phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết hồ sơ cho công dân.
Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ H.Tuy Phước tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thời gian hẹn trả kết quả cho công dân không đúng quy định, phát hành phiếu lấy ý kiến quy hoạch gửi Phòng KT-HT H.Tuy Phước không yêu cầu cụ thể thời gian trả lời ý kiến.
Phòng KT-HT H.Tuy Phước phát hiện việc lấy ý kiến quy hoạch của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ H.Tuy Phước không đúng theo quy định, nhưng vẫn thực hiện mà không có ý kiến phản hồi hay báo cáo cho UBND H.Tuy Phước. Ngoài ra, việc trả lời phiếu lấy ý kiến của Phòng KT-HT không kịp thời và có tình trạng ngâm hồ sơ không giải quyết trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.