Tự tạo cơ hội: Làm giàu nhờ tour 'độc và lạ'

16/06/2016 05:12 GMT+7

Tự thiết kế các tour đưa du khách đến những thắng cảnh biển, đảo còn hoang sơ, quảng bá và nhận đặt tour trên Facebook, anh Ân thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Sau 3 năm làm hướng dẫn viên du lịch cho một công ty lữ hành ở TP.Quy Nhơn và 2 năm làm hướng dẫn viên du lịch tự do, anh Châu Thiên Ân (tên thật là Bùi Châu Ân, 29 tuổi, ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đặt ra mục tiêu sẽ mở công ty du lịch riêng.
Tích lũy được khoảng 100 triệu đồng và nhiều điều kiện cần thiết, anh đã lập công ty du lịch trước thời hạn do mình tự đặt ra. Đầu tháng 10.2015, Công ty du lịch Xứ Nẫu do anh Ân làm giám đốc đi vào hoạt động. Hiện công ty này có 5 nhân viên chính thức với mức thu nhập bình quân khoảng 6 - 7 triệu đồng/tháng, anh Ân có thu nhập khoảng 50 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, công ty này còn có gần 10 cộng tác viên hướng dẫn du lịch.
Nhận thấy du khách đến các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế... rất đông nhưng đến Bình Định, Phú Yên còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng, nên khi thành lập công ty, anh Ân xác định chỉ nhận đưa khách đến Bình Định, Phú Yên. “Ở Bình Định, Phú Yên có nhiều bãi tắm, thắng cảnh đẹp còn giữ được vẻ hoang sơ, hải sản tươi ngon và người dân rất gần gũi, thân thiện... là những lợi thế để thu hút du khách”, anh Ân giải thích.
Anh tự thiết kế các tour du lịch mới đến những vùng biển đảo như bãi biển Kỳ Co, Trung Lương, Hòn Khô, Cù Lao Xanh (ở Bình Định) và gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, hải đăng Đại Lãnh (ở Phú Yên)... kết hợp với những điểm đến trong các tour du lịch đã có. Không có điều kiện quảng bá như các công ty du lịch lớn, nên anh xác định phải phục vụ tốt nhất trong điều kiện có thể. Nhờ vậy mà, theo anh Ân: “Ngày nào chúng tôi cũng có các tour đưa khách tham quan. Thậm chí, có khi khách đặt tour nhiều quá, tôi phải từ chối hoặc hẹn thời gian khác chứ “ôm” nhiều thì quá tải, phục vụ không tốt sẽ làm mất uy tín của mình. Sau khi kết thúc chuyến tham quan, tôi và các du khách vẫn giữ liên lạc qua Facebook và nhiều người đã dẫn bạn bè trở lại”, anh Ân nói.
Tour trải nghiệm, khám phá Cù Lao Xanh (xã đảo Nhơn Châu, TP.Quy Nhơn) của anh đang thu hút nhiều du khách. Thời sinh viên, anh đến Cù Lao Xanh làm công tác xã hội nhiều lần nên nhận thấy hòn đảo nhỏ này có nhiều tiềm năng du lịch nhưng chưa có đơn vị nào khai thác. Khi làm hướng dẫn viên du lịch tự do, anh thử tổ chức nhiều tour du lịch phượt đến đây và du khách thích thú. Anh Ân cũng chọn đào tạo một hộ dân để họ nấu ăn, chế biến thực đơn, khẩu vị phù hợp với du khách ở những vùng miền khác nhau.
Do Cù Lao Xanh không có cơ sở lưu trú nên anh Ân phải liên hệ với những nhà dân, nhà văn hóa xã, nhà khách UBND xã Nhơn Châu... để cho khách nghỉ qua đêm. Tuy nhiên, du khách thích thú hơn cả là cắm lều trại ngay tại bãi biển hay cầu tàu. Đêm xuống sẽ đốt lửa trại, nghe nghệ nhân trên đảo hát bài chòi, giao lưu văn nghệ, câu cá, mực rồi nướng ăn ngay...
Hiện anh Ân đang đầu tư xây dựng khu nhà nghỉ ở Cù Lao Xanh và tổ chức đạp xe quanh đảo ngắm bình minh để phục vụ du khách. Anh cũng đang xây dựng các tour khám phá tháp cổ ở Bình Định, tour cắm trại, khám phá các hồ chứa lớn ở vùng núi cao để du khách trực tiếp tham gia vào công việc đánh lưới và nghe cồng chiêng, tour phượt mạo hiểm tại các thác nước trong rừng sâu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.