Từ hôm nay 6.3, Hàn Quốc cấm xuất khẩu vải may khẩu trang

Nguyên Nga
Nguyên Nga
06/03/2020 11:03 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc hôm qua (5.3) đưa ra lệnh cấm xuất khẩu toàn bộ vải lọc không dệt, nguyên liệu thiết yếu sử dụng trong sản xuất khẩu trang . Lệnh cấm được áp dụng bắt đầu tư hôm nay (6.3).

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh nước này đang gặp khó khăn trong việc tăng nguồn cung các sản phẩm vệ sinh giữa lúc dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại đây.
Hàn Quốc tính đến 8 giờ 40 sáng nay (6.3) đã có 6.284 ca nhiễm Covid-19 sau khi ghi nhận thêm 518 ca nhiễm mới, 42 ca tử vong. Với quy định cấm xuất khẩu vải không dệt, Hàn Quốc hứa sẽ hỗ trợ các công ty mở rộng công suất sản xuất, song song đó tìm kiếm nguồn vải nhập từ các nước.
Cũng theo quy định khẩn cấp này, toàn bộ các nhà sản xuất và bán lẻ bộ lọc vải không dệt sẽ buộc phải khai báo lượng hàng sản xuất và tồn kho cho cơ quan chức năng mỗi ngày. Chính phủ có thể yêu cầu các doanh nghiệp này điều chỉnh kế hoạch sản xuất và bán hàng, đồng thời cung cấp hỗ trợ, bao gồm cả lực lượng lao động nếu cần thiết.
“Lệnh cấm” mới này có hiệu lực đến cuối tháng 6 (30.6). Những trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tù tới hai năm hoặc bị phạt tối đa 50 triệu won (42.200 USD). 

Ngay từ tuần trước, Hàn Quốc cũng đã hạn chế xuất khẩu khẩu trang tới mức tối đa 10% tổng sản lượng, trước khi áp đặt lệnh cấm hoàn toàn hôm nay. Hiện Hàn Quốc cũng đang tìm cách tăng sản lượng khẩu trang mỗi ngày từ 10 triệu chiếc lên ít nhất 13 triệu chiếc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.