Từ giải marathon do TPBank đồng tổ chức nghĩ về tinh thần thể thao trong doanh nghiệp

30/11/2020 14:30 GMT+7

Khi những bước chân cuối cùng vượt qua vạch đích ở cự ly 42km trong giải chạy Vnexpress Marathon Hanoi Midnight 2020, Mạnh Linh nở nụ cười rạng rỡ, hân hoan trước sự chúc mừng của các đồng đội trong Câu lạc bộ chạy TPBank.

Đây là lần đầu tiên Linh hoàn thành quãng đường “full marathon”, mục tiêu anh đã đặt ra từ đầu năm.
Thật khó có thể tả được niềm vui của Linh khi chạm tới vạch đích ở cuộc thi này. Vì để có thể đạt được mục tiêu hoàn thành cuộc thi “full marathon” với một vận động viên không chuyên như anh, Linh đã phải rất chăm chỉ luyện tập trong một thời gian dài với không ít lần suy nghĩ từ bỏ xuất hiện trong đầu.
“Chạy bộ được xem là môn thể thao đơn giản nhất khi tất cả những gì bạn cần là một đôi giày, một bộ quần áo và cứ thế lên đường. Nhưng đó cũng là thách thức lớn nhất, điều bạn vượt cần vượt qua không phải là những người chạy bên cạnh mình, mà là vượt qua chính bản thân mình, vì trên một quãng đường dài, khi sức lực đã vơi đi, đôi chân đã mỏi và đích còn ở xa, bạn sẽ có rất nhiều lý do để dừng lại,” Linh chia sẻ.
Tinh thần và nghị lực của những vận động viên như Linh cũng chính là điều mà lãnh đạo ngân hàng TPBank, đơn vị đồng tổ chức giải Vnexpress Marathon Hanoi Midnight, muốn lan tỏa tới cộng đồng.
“Chúng ta đều biết rằng chạy bộ đã trở thành một môn thể thao phổ biến được nhiều người yêu thích những năm gần đây. Đó là không chỉ là một thói quen luyện tập nâng cao sức khỏe tốt, mà chạy bộ còn giúp các vận động viên rèn luyện cả về tinh thần, ý chí, lòng kiên trì và sự bền bỉ. Thông qua giải chạy, TPBank mong muốn khuyến khích, cổ vũ và truyền cảm hứng tới mọi người về việc hãy thường xuyên tập luyện thể thao để có được sức khỏe không chỉ về thể lực mà còn cả về tinh thần,” ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank, nói về lý do một ngân hàng với hoạt động kinh doanh cốt lõi là cung cấp các dịch vụ tài chính lại tham gia tổ chức một giải thể thao.
Trước áp lực của dòng xoáy thị trường, câu chuyện phát triển các hoạt động thể thao thực tế không được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Nhiều người đứng đầu doanh nghiệp thậm chí còn có quan niệm rằng, thể thao và công việc kinh doanh gần như chẳng có mối quan hệ nào với nhau.
Quan niệm đó không tồn tại ở TPBank. Những nhà lãnh đạo của ngân hàng tím hiểu rằng, muốn phát triển và vươn lên trở thành một trong những ngân hàng tư nhân dẫn đầu thị trường, ngân hàng cần phải có sức khỏe, có một nền tảng vững chắc. Và sức khỏe đó, nền tảng đó cần được bắt nguồn từ sức khỏe của từng thành viên trong ngân hàng.
Thực tế, không phải đến tận bây giờ TPBank mới xuất hiện trong “làng chạy bộ”. Hai năm trước, hơn 1.200 nhân viên TPBank với sắc áo thể thao tím vàng (màu đặc trưng của logo TPBank) đã nhuộm tím quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên bờ hồ Hoàn Kiếm trong sự kiện chạy bộ mang tên TPBank Family Marathon 2018. Đó cũng chính là ngày “kick off” ra mắt Câu lạc bộ chạy TPBank mà Linh đang là thành viên.
Có lẽ chính nhờ tinh thần thể thao như vậy, ở ngân hàng TPBank luôn toát lên một sự trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, luôn tiên phong ứng dụng những cái mới. Được coi là ông trùm ngân hàng số, TPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam đủ năng lực công nghệ để ứng dụng mô hình tích hợp - triển khai (CI/CD) trước đó chỉ thấy ở những đại gia công nghệ trên thế giới như Google, Microsoft, giúp người dùng hiếm khi gặp phiền toái với ứng dụng ngân hàng ngay cả khi hệ thống đang kiểm tra, cập nhật. Hay, một trong những hệ thống LiveBank đầu tiên ở Việt Nam cho phép khách hàng tự thực hiện nhiều giao dịch, thậm chí tự thao tác để phát hành thẻ ATM lấy ngay chỉ sau vài phút - tất cả hoàn toàn tự động, không cần tới bất kỳ nhân viên ngân hàng nào,...
Thực tế cho thấy, ngân hàng đã thành công trong cuộc thi marathon của riêng mình. Từ một ngân hàng chỉ có hơn 20 điểm giao dịch cách đây 8 năm, với số vốn điều lệ âm và số lượng khách hàng chỉ ở con số hơn 60.000 khách hàng, TPBank đã trở thành một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu, và là ngân hàng luôn đi đầu về công nghệ, phục vụ hơn 3,7 triệu khách hàng. Rõ ràng, so với gần 10 năm trước, TPBankhiện là một “cơ thể” cường tráng hơn rất nhiều, có sức chịu đưng dẻo dai hơn để có thể tiếp tục chinh phục những mục tiêu dài hạn mới.
9 tháng đầu năm nay, TPBank ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế kỷ lục 3.024 tỉ đồng, và tổng tài sản tăng lên trên 193 nghìn tỉ đồng, trong khi tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 2%.
“Chúng tôi đang có một cơ thể khỏe từ trong ra ngoài. Sức khỏe của ngân hàng sẽ khó được đảm bảo, nếu như sức khỏe của từng tế bào là các nhân viên ngân hàng không được đảm bảo. Khi đó, hiệu quả làm việc sẽ kém đi và năng suất sẽ giảm sút”, ông Nguyễn Hưng nói và cho biết TPBank sẽ tiếp tục duy trì tinh thần thể thao nội bộ và lan tỏa nó rộng rãi hơn ra cộng đồng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.