Từ 9.7, giảm tần suất đường bay TP.HCM - Hà Nội xuống 1.700 khách/ngày

Mai Hà
Mai Hà
08/07/2021 18:53 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu giảm tần suất khai thác các chuyến bay đến TP.HCM để phòng, chống dịch Covid-19 trong 15 ngày, từ 9 - 23.7.

Cục Hàng không yêu cầu, từ 0 giờ ngày 9.7, tần suất bay chặng Hà Nội - TP.HCM sẽ giảm xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày. Hạn mức ghế này được phân bổ cho từng hãng hàng không làm căn cứ mở bán vé.
Cụ thể, Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. VietJet và Bamboo Airways mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế.
Riêng Vietravel Airlines không được phân bổ chuyến bay do hãng đang có chính sách hạn chế khai thác.
Hiện tại, hầu hết các đường bay từ các địa phương đi/đến TP.HCM đã dừng khai thác hoặc khai thác với tần suất hạn chế. Với các đường bay còn hoạt động, giữ nguyên tần suất khai thác giữa TP.HCM với Phù Cát (Bình Định), Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Cam Ranh (Nha Trang) và Đà Nẵng theo kế hoạch khai thác của các hãng.
Các chuyến bay chở hàng đến/đi từ TP.HCM hoạt động bình thường. Các chuyến bay ngoài kế hoạch đi/đến TP.HCM sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các địa phương. 
Việc khống chế tải cung ứng nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ số lượng người từ TP.HCM đi/đến các địa phương, đồng thời giúp các hãng hàng không khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và đảm bảo việc giãn cách trong nhà ga tại các cảng hàng không.
Cục Hàng không cho biết sẽ thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển trong giai đoạn TP.HCM giãn cách xã hội, từ 0 giờ ngày 9.7 đến 23.7 (15 ngày). Trường hợp hãng hàng không vi phạm số lượng ghế được phép cung ứng, Cục sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

Hành khách phải xét nghiệm âm tính, tổ bay phải tiêm vắc xin

Cục Hàng không cũng yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP.HCM và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế).
Các hãng hàng không có nhiệm vụ nhắc nhở hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục và trong phòng chờ tại cảng hàng không, sân bay đảm bảo theo đúng quy định về cự ly an toàn phòng, chống dịch bệnh.
Đồng thời, tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra tàu bay và ngược lại, để đảm bảo khoảng cách hành khách trên xe, số lượng hành khách trên xe không vượt quá 50% số lượng hành khách theo tiêu chuẩn của xe buýt trung chuyển.
Nhân viên sân bay, thành viên các tổ bay bắt buộc tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).
Hiện tại, các hãng hàng không chỉ còn khai thác 21 đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi/đến các địa phương trong cả nước với tần suất 55 chuyến/ngày/chiều. Tính riêng đường bay trục Hà Nội - TP.HCM, các hãng khai thác 13 chuyến/ngày, cung ứng khoảng 4.000 ghế/ngày.
Ngày 5.7, có khoảng 3.000 khách trên đường bay Hà Nội - TP.HCM, trong đó, khách đi từ TP.HCM là 1.900 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.