Trước ngày cách ly toàn xã hội, người dân TP.HCM nườm nượp đi gom thực phẩm

31/03/2020 19:32 GMT+7

Chiều nay (31.3), trước khi thực hiện chỉ thị cách ly toàn xã hội 15 ngày từ 0 giờ ngày 1.4 của Chính phủ, các siêu thị trên địa bàn TP.HCM làm việc hết công suất vì rất đông người dân đổ xô đi mua sắm.

Cuối giờ chiều nay, siêu thị Co.op Mart trên đường Cống Quỳnh (Q.1, TP.HCM) nườm nượp người dân tới mua hàng, gom thực phẩm trước ngày chính thức cách ly toàn xã hội.

Siêu thị vẫn đầy ắp hàng hóa trước giờ cách ly toàn xã hội

Gần 20 quầy tính tiền cả 2 khu vực mặt trước và mặt sau Co.op Mart Cống Quỳnh chật ních người xếp hàng chờ thanh toán

Chưa bao giờ, khách hàng tính tiền phải xếp hàng từ quầy thu ngân kéo dài tới hết cả 1 gian hàng phía sau như ngày hôm nay. Có khách hàng đã đứng chờ gần 30 phút vẫn chưa đến lượt thanh toán

Xe hàng nào cũng chất đầy đồ thực phẩm, chủ yếu là giấy vệ sinh, mì gói, trứng, rau củ quả và thực phẩm tươi sống… khiến thời gian tính tiền càng kéo dài, nhân viên thu ngân làm việc liên tay vẫn không xuể.

Tâm lý sợ siêu thị đóng cửa khiến người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ dù siêu thị liên tục phát loa thông báo vẫn mở bán bình thường và đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa của khách hàng. Quầy trứng là "địa chỉ" mà hầu hết ai cũng tìm tới.

Chưa tới 17 giờ, quầy rau củ sạch trơn.

Nhiều kệ chỉ còn lác đác vài loại củ, quả trong khi khách vẫn còn khá đông

Ảnh: H. Mai

Tương tự, từ 16 - 17 giờ tại siêu thị Lotte Mart (Q.7), lượng người đi mua sắm khá đông và tập trung chủ yếu tại quầy thực phẩm tươi sống khiến nhiều loại thịt gà, thịt heo hết hàng trên kệ.

Nhiều người chen chúc nhau tại quầy thực phẩm tươi sống. Thịt gà các loại là sản phẩm hết đầu tiên

Dù cứ 5-10 phút, nhân viên siêu thị lại bổ sung thêm hàng nhưng những người "chậm chân" vẫn phải chờ lượt tiếp hàng lần sau

Lượng người mua sắm ở khu vực thực phẩm càng về chiều tối càng đông thế nhưng tại các quầy rau củ quả thì dồi dào, khách hàng vẫn tha hồ lựa chọn

Ảnh: Mai Phương

Cách ly toàn xã hội là gì, vì sao cần cách ly toàn xã hội để chặn Covid-19?

Thực tế từ trưa, khi lệnh "cách ly toàn xã hội" vừa được thông báo, nhiều người đã nhân lúc giờ nghỉ tạt qua siêu thị Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 mua đồ. Nhu cầu tăng nhưng hàng hóa cũng tăng tương ứng. Khách mua nhanh, quầy tính tiền được tăng cường nên không có cảnh xếp hàng, thiếu hàng. Đa số bà nội trợ tìm tới mua đồ thực phẩm chuẩn bị sẵn cho 15 ngày cách ly, hưởng ứng lời kêu gọi "nhà nào ở yên nhà đó" của Thủ tướng Chính phủ.

Lượng hàng hóa được nhân viên siêu thị liên tục đưa lên kệ như ngầm khẳng định không thiếu hàng hóa mà loa liên tục phát. 

Ảnh: Thanh Xuân

 
Nhưng không phải siêu thị nào cũng đông. Vào giờ vàng (hơn 17 giờ) chiều nay 31.3 người dân trong khu vực quanh chung cư Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú, TP.HCM) cũng "rủ nhau" đến siêu thị BigC để mua hàng hóa nhưng không quá đông

Siêu thị BigC (Q.Tân Phú) cũng đông nhưng theo nhân viên ở đây, lượng khách còn ít hơn dịp cuối tuần. Dù vậy, siêu thị vẫn chuẩn bị sẵn hàng hóa cho đợt mua cuối vào tối nay

Ảnh: Nguyên Nga

Tại một số chợ dân sinh, các xe bán thực phẩm khô như mì gói, miến, hủ tiếu, bún gạo và hàng rau củ cũng đông đúc người mua. Khác hẳn không khí mấy ngay nay, chợ vắng- người thưa. 

Chợ Xóm Chiếu – chợ dân sinh lớn nhất Q.4 người xe đông nghẹt như tết.

Mọi người xúm nhau quây vào các xe chở rau, quầy bán thịt. Nhưng về cơ bản, nhu cầu bao nhiêu, đáp ứng bây nhiêu. 

Ảnh: H.Mai

Chiều cùng ngày, Sở Công thương TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, UBND 24 quận, huyện tuyên truyền tới người dân về việc các cửa hàng thiết yếu cung cấp thực phẩm hàng ngày, đồ dùng vệ sinh, các đồ chống dịch , nhiên liệu... trên địa bàn TP vẫn phục vụ người dân bình thường trong thời gian 15 ngày cách ly toàn xã hội.
“Chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu của bà con. Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Khuyến cáo người dân không cần mua tích trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hạn chế đến các điểm bán tập trung và tích cực mua hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà để giảm rủi ro lây nhiễm dịch Covid-19", văn bản của Sở Công thương TP.HCM nêu rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.