Trúng thưởng xe sang, iPhone trên trang web... giả mạo

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
05/04/2021 14:44 GMT+7

Ngày 5.4, Sở Công thương TP. Đà Nẵng lên tiếng cảnh báo về chương trình trúng thưởng xe sang, iPhone trên trang web giả mạo https://levang2021vn.com .

Trước đó, nhiều người dân phản ánh về việc trang thông tin https://levang2021vn.com (địa chỉ liên hệ tầng 6 Tòa nhà văn phòng Petrolimex số 122 đường 2.9, P.Bình Thuận, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, điện thoại 0777447817) công bố chương trình Quảng bá thương hiệu Facebook 2020 - 2021 đến người tiêu dùng Việt Nam và trúng thưởng nhiều phần quà giá trị như xe ga Honda SH, iPhone...
Theo Sở này, qua rà soát, Sở và Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương chưa từng tiếp nhận thông báo hay đăng ký về chương trình khuyến mại trên.
Sở cũng làm việc với Ban quản lý Tòa nhà Petrolimex và được xác nhận không có đơn vị nào thuê văn phòng để tổ chức các hoạt động trên.
“Việc giả mạo website, Facebook để rao bán hàng giả, tổ chức khuyến mại lừa gạt người tiêu dùng diễn ra thường xuyên bằng những chương trình tặng quà, giảm giá sốc khi chia sẻ trang hoặc sử dụng thông tin về “địa chỉ giả mạo” tại các tòa nhà, đơn vị có uy tín nhằm lừa tiền người tiêu dùng”, Sở Công thương TP.Đà Nẵng khuyến cáo.
Cục Xúc tiến thương mại qua kiểm tra cũng xác định nội dung chương trình không rõ ràng, ảnh hưởng quyền lợi người tham gia; nên đề nghị Sở Công thương TP.Đà Nẵng chủ động rà soát, kịp thời xử lý nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động khuyến mại.

Trang web công bố địa chỉ tại tòa nhà Petrolimex nhưng Ban quản lý tòa nhà xác nhận với Sở Công thương là không có đơn vị nào hoạt động

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Do đó, Sở Công thương đề nghị người dân cảnh giác với những trang web/tài khoản mạng xã hội yêu cầu người tiêu dùng phải cung cấp thông tin và chia sẻ chương trình, để được mua, tặng sản phẩm, dịch vụ giá rất thấp hoặc khuyến mại lớn.
Đặc biệt, người dân tuyệt đối đề phòng với những thông báo trúng thưởng nhưng phải nộp tiền thuế phí, để tránh tiền mất tật mang. Người dân cần xác minh thông tin chương trình khuyến mãi có thể liên hệ Sở Công thương (Phòng Quản lý thương mại), địa chỉ tầng 19 Trung tâm Hành chính (24 Trần Phú, TP.Đà Nẵng, điện thoại 0236.3822525.
Sở Công thương Đà Nẵng cũng đề nghị Cục Xúc tiến thương mại nghiên cứu giải pháp ngăn chặn các website giả mạo, lừa đảo trúng thưởng, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động khuyến mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.