Trung tâm TP.HCM sắp được giải phóng khỏi lô cốt tuyến metro số 1

07/03/2021 16:32 GMT+7

Sau gần 5 năm thi công, rào chắn công trường tuyến metro số 1 tại trung tâm TP.HCM chuẩn bị được tháo dỡ.

Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết trong quý 3/2021 sẽ tái lập mặt bằng đường Lê Lợi, quận 1 sau gần 5 năm rào kín để đào một nửa mặt đường xây dựng tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).
Theo đó, gói thầu CP 1a xây dựng nhà ga metro trung tâm Bến Thành (phía trước chợ Bến Thành) và đoạn metro đi ngầm từ nhà ga này đến nhà ga metro ngầm phía trước Nhà hát Thành phố đến nay đã hoàn thành 84,9% khối lượng. Sắp tới, nhà thầu sẽ bắt đầu lấp đất mặt đường Lê Lợi từ công viên Quách Thị Trang đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tiếp đến sẽ lấp đất các đoạn còn lại từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Nhà hát TP. Sau khi hoàn thiện các công tác tái lập, đường Lê Lợi sẽ được trả lại không gian và cảnh quan vốn có.

Trải nghiệm tiện ích bên trong đoàn tàu metro hiện đại tuyến Bến Thành - Suối Tiên

Khu vực đường Lê Lợi, trung tâm TP.HCM bị rào chắn xây dựng tuyến metro số 1 bắt đầu từ giữa tháng 10.2016, kéo theo rất nhiều hệ lụy cho người dân. 
Trong suốt hơn 4 năm rào chắn phục vụ thi công ga ngầm Bến Thành, từ một tuyến đường thông thoáng, sầm uất, san sát cửa hàng, tấp nập người qua lại, đường Lê Lợi đã trở thành một trong những điểm đen ùn tắc giao thông của TP. Tiến độ thi công của công trình này lùi lại bao nhiêu thì cảnh xe cộ lưu thông qua tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường Pasteur ùn ứ, nhích từng chút một, đặc biệt vào giờ cao điểm, lại kéo dài thêm bấy nhiêu. Không những thế, loạt cửa hàng, hộ kinh doanh tại khu vực này gần như “đứng hình” ngồi chờ metro xong để giải tỏa lô cốt, tiếp tục buôn bán.
Do đó, thông tin đường Lê Lợi chuẩn bị được giải phóng khỏi lô cốt nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dân. Bên cạnh đó, theo dự kiến kế hoạch đầu tư chỉnh trang tuyến đường Lê Lợi, kết nối cùng đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ tại khu vực trung tâm của UBND TP, sau thời gian dài “đóng băng” để phục vụ thi công tuyến metro số 1, đường Lê Lợi sẽ được hồi sinh, cùng với trục đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ kết hợp mua sắm, thương mại sầm uất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.