Trung tâm tài chính London đề xuất visa mới cho nhân viên ngân hàng

21/10/2016 09:09 GMT+7

Trung tâm tài chính London đang đề xuất loại thị thực đặc biệt mới để đảm bảo người lao động quốc tế không bị đóng cửa với Anh sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU).

Theo CNN, đề nghị cấp thị thực mới được hãng PricewaterhouseCoopers (PwC) thiết lập cho trung tâm tài chính London (City of London), cho rằng visa làm việc ở Anh nên được cấp dựa trên nhu cầu kinh doanh trong khu vực.
“Các doanh nghiệp quốc tế vẫn sẽ yêu cầu quyền tiếp cận với những ứng viên sáng giá nhất, giỏi nhất để duy trì sức cạnh tranh toàn cầu. Hệ thống thị thực khu vực là cơ chế giải quyết cụ thể tình trạng thiếu kỹ năng”, Julia Onslow-Cole, người đứng đầu vấn đề nhập cư toàn cầu tại PwC, cho hay.
London, thủ đô tự hào có trung tâm tài chính lớn nhất châu Âu, liên hệ chặt chẽ với châu Âu và hệ thống ngân hàng châu lục này. Đây cũng là nhà của nhiều người không phải công dân Anh nhất nước. Kinh tế London được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nếu Anh đẩy mạnh kế hoạch Brexit, hay Anh rời EU.
Trung tâm tài chính London sẽ đặc biệt bị ảnh hưởng. Gần 1/3 người lao động tại đây đến từ nước ngoài và 12% là công dân châu Âu. PwC ước tính có khoảng 3/4 số công dân châu Âu đang sống tại Anh sẽ không được phép ở lại hậu Brexit nếu xét theo hệ thống visa hiện hành. Đề xuất của hãng này được thiết kế để hỗ trợ các ngành phụ thuộc và lao động châu Âu, trong đó có ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và xây dựng.
Nếu hệ thống visa khu vực mới được đưa ra, giới doanh nghiệp sẽ cần phải chứng minh rằng họ đã cố gắng tuyển dụng lao động Anh nhưng không thành trước khi thuê nhân viên quốc tế.
Cuối tháng 6, dân Anh vừa bỏ phiếu chọn “chia tay” EU song quá trình này sẽ mất nhiều năm. Kết quả bỏ phiếu khiến đồng bảng giảm mạnh. Hiện nội tệ Anh giao dịch ở mức 1 GBP ngang giá 1,22 USD, hạ 18% kể từ cuộc bỏ phiếu.

tin liên quan

Thành phố hưởng lợi lớn nhất từ Brexit
Người chiến thắng chung cuộc nếu các ngân hàng bị buộc phải rời khỏi London khi nước Anh “chia tay” Liên minh châu Âu (EU), hay Brexit, thậm chí còn không nằm ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.