Trung Quốc 'trấn an' doanh nghiệp Hàn Quốc

01/11/2015 17:32 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định không cần phải lo lắng về nước này và rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, theo Yonhap.

(TNO) Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định không cần phải lo lắng về nước này và rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, theo Yonhap.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định không cần thiết phải lo lắng cho nền kinh tế nước này - Ảnh: ReutersThủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định không cần thiết phải lo lắng cho nền kinh tế nước này - Ảnh: Reuters

Ông Lý Khắc Cường đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc nhân chuyến thăm của ông đến đây. Và dù thừa nhận có vài mối lo nhỏ khi nhìn vào số liệu từ nền kinh tế Trung Quốc, ông Lý Khắc Cường vẫn tự tin tình hình sẽ không đáng ngại.

“Không có lý do gì để lo ngại về những biến động nhỏ vừa qua. Thị trường với độ lớn 1,3 tỉ dân của Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn mở rộng, và sự cam kết của chính phủ trong việc cải cách luôn kiên định”, hãng tin Hàn Quốc Yonhap ngày 1.11 dẫn lời Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc họp tại Seoul.

Kinh tế Trung Quốc thời gian qua chứng kiến sự sụt giảm về tốc độ tăng trưởng, cuộc khủng hoảng chứng khoán cũng như tình hình chi tiêu ì ạch của thị trường. Chính phủ nước này cũng đã giảm lãi suất để kích cầu.

Ông Lý Khắc Cường cho biết một số báo cáo dự đoán sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong tương lai chỉ đề cập tới tốc độ phát triển, và rằng nền kinh tế của Trung Quốc sẽ mở rộng một cách tuyệt đối.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc. Ông Lý Khắc Cường khẳng định các thỏa thuận thương mại tự do song phương (FTA) giữa hai nước sẽ càng góp phần thúc đẩy kinh tế đôi bên cùng tiến lên, theo Yonhap.

Hiện tại Trung Quốc đang đặt mục tiêu phát triển kinh tế 7% trong năm nay. Tuy nhiên ở cuộc họp báo ngày 25.10 vừa qua, ông Lý Khắc Cường tuyên bố Trung Quốc “chưa bao giờ ấn định mức 7%”, mà “luôn phải hoạt động trong một phạm vi hợp lý”.

Ngoài ra, ông cũng nói rằng nhu cầu tại thị trường Trung Quốc đang “lớn hơn bao giờ hết”, bất chấp sự tăng trưởng chạm đáy 25 năm gần nhất và quá trình chuyển đổi chậm chạp, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.