Trung Quốc tiếp tục mạnh tay với giao dịch tiền ảo

16/01/2018 10:37 GMT+7

Trung Quốc vừa mạnh tay kiểm soát hoạt động giao dịch tiền ảo, nhắm mục tiêu vào các nền tảng trực tuyến và ứng dụng di động cung cấp dịch vụ tương tự như giao dịch.

Theo Bloomberg, dù giới chức Trung Quốc cấm các sàn giao dịch tiền thuật toán từ năm ngoái, gần đây họ lưu ý rằng hoạt động giao dịch tiền ảo lại xuất hiện ở nhiều địa điểm khác.
Chính phủ Trung Quốc lên kế hoạch chặn việc tiếp cận các nền tảng giao dịch Đại lục và hải ngoại từ trong nước. Đây là những nền tảng cho phép giao dịch tập trung. Dù vậy, nguồn tin từ Trung Quốc cho biết các nhà hoạch định chính sách nước này chưa nói rõ về cách xác định các nền tảng giao dịch nói trên.
Giới chức cũng nhắm mục tiêu vào các cá nhân, công ty cung cấp các dịch vụ thị trường, thanh toán và thanh toán bù trừ. Các giao dịch mua bán tận tay thì không bị kiểm soát. Bitcoin giảm 1,2% giá trị xuống còn 13.580,5 USD vào trưa 15.1 ở London.
Động thái của chính quyền Đại lục khiến thị trường toàn cầu về bitcoin và các loại tiền thuật toán khác chao đảo vài tháng qua. Giới chức toàn cầu ngày càng tăng kiểm soát tiền thuật toán vì lo ngại hoạt động đầu cơ quá mức, rửa tiền và trốn thuế.
Tính đến đầu năm ngoái, Trung Quốc vẫn còn là nước giao dịch bitcoin sôi động nhất thế giới. Các hãng đào bitcoin lớn nhất nằm ở nước này, dù họ đang dần chuyển đi nơi khác vì chính quyền địa phương kêu gọi hạn chế hoạt động đào tiền ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.