Trung Quốc sẽ xây resort, đầu tư vào ngành du lịch Cuba

09/05/2015 09:55 GMT+7

(TNO) Chính quyền Cuba vừa đồng thuận về kế hoạch xây dựng sân golf và resort ở Cuba của một công ty Trung Quốc để chuẩn bị đón du khách Mỹ đến nước này.

(TNO) Chính quyền Cuba vừa đồng thuận về kế hoạch xây dựng sân golf và resort ở Cuba của một công ty Trung Quốc để chuẩn bị đón du khách Mỹ đến nước này.

Bãi biển ở Cuba - Ảnh: Reuters
Reuters hôm 8.5 dẫn nguồn từ tờ Juventud Rebelde cho biết: “Giám đốc công ty Beijing Enterprise và đại diện của Bộ Du lịch Cuba, ông Wang Dong và Jose Reinaldo Daniel, đã ký thỏa thuận, bật đèn xanh cho việc khởi xướng dự án”. Thỏa thuận này được ký vào hôm 7.5, cận dịp hội chợ du lịch hằng năm của Cuba.
Dự án do Trung Quốc đầu tư xây dựng sẽ bao gồm một sân golf, bến du thuyền, chung cư cao tầng, khách sạn. Các hạng mục này sẽ nằm ở bờ biển phía bắc, giữa khu nghỉ mát bãi biển Havana và Varadero - hai điểm thu hút khách nổi tiếng nhất Cuba.
Năm ngoái, một công ty Anh cũng ký thỏa thuận về việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ở Cuba với chính quyền nước này. Dự án tọa lạc phía đông khu nghỉ mát bãi biển Varadero, trị giá 350 triệu USD và sẽ khởi công từ năm 2016.
Nới lỏng du lịch Mỹ đến Cuba là một phần trong tuyên bố lịch sử về bình thường hóa quan hệ sau 54 năm giữa hai nước vào tháng 12 năm ngoái. Người Mỹ vốn chỉ được đến Cuba vì các mục đích ngoài du lịch nay đã không cần sự cho phép của chính phủ trước khi đến quốc gia Bắc Mỹ này. Song họ vẫn có thể bị hỏi một vài câu khi từ Cuba trở về Mỹ.
Một dự thảo luật dỡ bỏ lệnh cấm du lịch vừa được trình ra trước Quốc hội Mỹ. Reuters cho biết thêm các hãng dịch vụ lữ hành Mỹ nhận được nhiều yêu cầu về tour đến Cuba và các hãng hàng không thì đang xếp hàng để thiết lập những tuyến bay mới đến nước này.
Năm ngoái, 350.000 người Mỹ gốc Cuba đã về thăm quê hương. 100.000 người Mỹ khác không có gốc Cuba đã đến quốc đảo này. Tính từ đầu năm tới nay, lượng khách mang hộ chiếu Mỹ đến Cuba tăng 20%, dữ liệu từ chính quyền Cuba cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.