Trung Quốc sắp xây 'hành lang thủy tinh' nối 4 tòa nhà

Thu Thảo
Thu Thảo
23/02/2018 15:55 GMT+7

Một công trình kiến trúc độc đáo sắp xuất hiện ởTrung Quốc: một hành lang bằng kính dài 300 mét sẽ nối bốn tòa nhà chọc trời tại thành phố Trùng Khánh.

Theo China Plus News, hành lang bằng thủy tinh trên nằm ở độ cao 250 mét, tọa lạc tại khu cảng bận rộn nhất Trùng Khánh và sẽ trải dài qua bốn tòa tháp. Dự kiến, hành lang có trọng lượng 40.000 tấn, trong đó có 12.000 tấn thép.
Khu vực trụ đầu tiên của hành lang trên không vừa được nâng lên. Hai trụ khác được lên lịch thực hiện trong giai đoạn tháng 5, tháng 6 năm nay. Sau khi hoàn tất, hành lang cong này sẽ cung cấp tầm nhìn 270 độ, đi kèm với hồ bơi độc đáo dài 50 mét. Hành lang dự kiến sẽ đánh bại kỷ lục về tòa nhà bằng kính cao nhất và rộng nhất thế giới.
Cách đây hai năm, Trung Quốc từng cho ra mắt cây cầu thủy tinh dài nhất và cao nhất thế giới nằm giữa những ngọn núi vùng Zhangjiajie. Cầu dài 430 mét, nằm ở độ cao 300 mét so với mặt đất và được thiết kế bởi kiến trúc sư Israel Haim Dotan. Cầu được làm từ 99 tấm kính trong suốt, cho phép du khách thưởng ngoạn phong cảnh với cảm giác đặc biệt từ trên cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.