Trung Quốc ‘mạnh tay’ với đại gia Microsoft

01/09/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Microsoft có thời hạn 20 ngày để giải trình với nhà chức trách Trung Quốc những chất vấn liên quan đến cáo buộc độc quyền đối với hệ điều hành Windows và bộ ứng dụng Office.

(TNO) Microsoft có thời hạn 20 ngày để giải trình với nhà chức trách Trung Quốc những chất vấn liên quan đến cáo buộc độc quyền đối với hệ điều hành Windows và bộ ứng dụng Office.

 Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters, Cơ quan điều tra chống độc quyền Trung Quốc ngày 1.9 (theo giờ địa phương) đã ra thời hạn cho Microsoft là trong vòng 20 ngày phải trả lời những câu hỏi chất vấn từ cơ quan này liên quan đến tính tương thích của hệ điều hành Windows và bộ ứng dụng văn phòng Office.

Cục Quản lý Nhà nước về thương mại và công nghiệp Trung Quốc (SAIC) cho biết cơ quan này đã gửi những câu hỏi nói trên đến Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft David Chen, theo Reuters.

SAIC cũng lặp lại quan điểm rằng họ nghi ngờ hãng phần mềm Mỹ đã không thực sự cung cấp đầy đủ những hồ sơ liên quan đến tính tương thích của ứng dụng Office cũng như hệ điều hành Windows.

Về phần mình, đại diện Microsoft cho biết đã nghiêm túc chấp hành luật pháp tại Trung Quốc, đồng thời cam kết sẽ giải quyết mọi câu hỏi nghi vấn từ phía nhà chức trách địa phương.

Được biết, Microsoft là một trong số khoảng 30 hãng/tập đoàn đang bị “soi kỹ” bởi cơ quan chống độc quyền Trung Quốc.

An Huy

>> Microsoft loại bỏ 1.500 ứng dụng khỏi Windows Store
>> Microsoft giảm giá bán Surface 2
>> Steve Ballmer rút khỏi ban quản trị Microsoft
>> Microsoft đăng ký bản quyền mắt kính thông minh
>> Apple bị từ chối bản quyền iPad Mini
>> Microsoft VN kiện vi phạm bản quyền phần mềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.