Trung Quốc lập 14 khu tập kết nông sản từ Việt Nam sang

08/06/2021 06:36 GMT+7

Trung Quốc đã thiết lập 10 khu tập kết trái cây, 4 khu tập kết lương thực tại các cửa khẩu biên giới phía Trung Quốc để hỗ trợ tập kết các mặt hàng nông sản Việt Nam sang.

Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công thương), hiện phía Trung Quốc đã thiết lập 10 khu tập kết  4 khu tập kết lương thực tại các cửa khẩu biên giới phía Trung Quốc để hỗ trợ tập kết các mặt hàng nông sản đang trong thời kỳ cao điểm thu hoạch của Việt Nam như quả vải, nhãn, xoài...
Trong cuộc điện đàm mới đây giữa Bộ trưởng Bộ Công thương 2 nước Việt Nam và Trung Quốc, phía Bộ Công thương Việt Nam đã đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợi thông quan cho các mặt hàng nông, thủy sản của Việt Nam xuất khẩu qua cửa khẩu biên giới Việt - Trung.
Cần kéo dài thời gian thông quan, mở luồng xanh (không kiểm tra) và có thể thực hiện “hẹn giờ thông quan từ xa” nhằm phòng chống dịch Covid-19 và mở thêm một số cửa khẩu để nhập nông sản từ Việt Nam tại 2 tỉnh sát biên giới là Lào Cai và Lạng Sơn. Ngoài ra, Bộ Công thương cũng yêu cầu phía Tổng cục hải quan Trung Quốc miễn kiểm tra, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 trên nông, thủy sản, thực phẩm đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.