Trung Quốc hạ giá nhân dân tệ trước thềm đàm phán với Mỹ

Thu Thảo
Thu Thảo
02/05/2018 14:24 GMT+7

Trung Quốc vừa hạ tỷ giá tham chiếu hằng ngày của nhân dân tệ (CNY) nhiều hơn là mức mà các nhà phân tích và nhà giao dịch kỳ vọng, trước thời điểm dàn quan chức Mỹ đến Bắc Kinh để thảo luận thương mại.

Theo Bloomberg, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vừa hạ tỷ giá tham chiếu hằng ngày xuống 6,3670 CNY đổi được 1 USD, yếu hơn so với mức trung bình ước tính là 6,3610 CNY ngang giá 1 USD được 21 nhà giao dịch và phân tích do Bloomberg khảo sát đưa ra. Đây là độ lệch lớn nhất giữa hai số liệu từ ngày 7.2.
“Việc điều chỉnh tỷ giá tham chiếu hôm nay là rất mạnh. Trung Quốc có thể muốn làm suy yếu nhân dân tệ trước khi đàm phán với Mỹ để họ có chỗ làm mạnh nó lên nếu cần”, ông Cheung cho biết, nói thêm rằng các nhà hoạch định chính sách còn có thể muốn nhân dân tệ không tăng giá so với một giỏ nhiều loại tiền tệ chính.
PBOC hạ tỷ giá tham chiếu hằng ngày xuống thấp nhất từ tháng 1 Ảnh: Bloomberg
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, cố vấn Nhà Trắng Larry Kudlow và Peter Navarro, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross sẽ đến Bắc Kinh để thảo luận về việc giảm thâm hụt thương mại của Mỹ đối với Trung Quốc.
Nhân dân tệ hạ 0,4% xuống 6,3565 CNY ngang giá 1 USD vào trưa nay (2.5) ở Bắc Kinh, và giảm 0,3% ở Hồng Kông.
“Trung Quốc có thể lo rằng xung đột thương mại ngày càng tệ hơn với Mỹ sẽ ảnh hưởng xấu lên xuất khẩu. Nước này đang gửi tín hiệu rằng nhân dân tệ có thể được hạ giá nhiều hơn nữa nếu căng thẳng tăng cao. PBOC sẽ không chấp nhận chuyện giảm giá nhanh chóng, vì làm thế sẽ kích hoạt luồng vốn thoái lớn và khó xoay sở”, Qi Gao, chiến lược gia tại ScotiaBank ở Singapore cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.