Trung Nguyên Legend Capsule đưa 3 nền văn minh cà phê đến đời sống hiện đại

12/12/2018 13:00 GMT+7

Trung Nguyên Legend bước vào lãnh địa cà phê single-serve với bộ sản phẩm viên nén cà phê rang xay hội tụ ba nền văn minh cà phê tiêu biểu thế giới: Thiền - Roman - Ottoman và dòng máy LegendEra.

Bộ sản phẩm này có gì khác biệt, đặc biệt để chinh phục thị trường cà phê phân khúc cao cấp?
Làn sóng cà phê single-serve đang là mốt thưởng thức đẳng cấp trên toàn thế giới. Trang Euromonitor dự báo doanh thu ngành cà phê single-serve toàn cầu sẽ tăng khoảng 25-30%/năm. Thị trường đầy tiềm năng này thu hút các doanh nghiệp cà phê toàn cầu tham gia và cạnh tranh mạnh mẽ như Lavazza, Kraft Green Moutain, Keurig, King Car… Một số thương hiệu đã tấn công trực tiếp thị trường Việt Nam với các dòng cà phê viên nén có nguyên liệu từ nước ngoài.
Trong khi đó, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê nhiều thứ 2 thế giới, nhưng các doanh nghiệp cà phê trong nước chỉ mới nhen nhóm tham gia đầy thận trọng. Bởi lẽ, với cà phê single-serve, các doanh nghiệp không chỉ đáp ứng tiêu chí phong cách thưởng thức hiện đại mà còn đảm bảo nghệ thuật thưởng thức tinh tế trên mỗi sản phẩm. Mỗi ly cà phê phải trở thành một câu chuyện về nguồn gốc văn hóa, hương vị bản thể riêng biệt. Làm được điều này không dễ.
Những người yêu cà phê Việt chờ đợi một cuộc lội ngược dòng, đưa ngành cà phê Việt Nam tham gia và chinh phục thị trường cà phê cao cấp thế giới. Đồng thời kỳ vọng Việt Nam có được sản phẩm cà phê đáp ứng được nhu cầu thưởng thức theo phong cách hiện đại nhưng vẫn đầy bản sắc.
Đúng thời điểm, ngày 6.12, Tập đoàn Trung Nguyên Legend giới thiệu bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule (viên nén cà phê rang xay) với 3 hương vị Thiền - Roman - Ottoman cùng dòng máy LegendEra ngay lập tức thành cú hích khuấy đảo thị trường cà phê single-serve. Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tạo dựng được vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành cà phê Việt Nam, nhưng trong lãnh địa cà phê single-serve thì Trung Nguyên Legend Capsule là nhân tố mới. Để chen chân và dẫn đầu phân khúc này, rõ ràng bộ sản phẩm phải hội đủ sự đặc biệt, khác biệt mà không thương hiệu nào có.
Sự khác biệt của bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule thu hút sự quan tâm của khách hàng tại Lễ ra mắt sản phẩm
Sự khác biệt của bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule thu hút sự quan tâm của khách hàng tại Lễ ra mắt sản phẩm
Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết để chuẩn bị cho sự ra mắt này, các chuyên gia của họ đã dành hơn 22 năm nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, kinh tế cà phê trên toàn cầu, và nhìn thế giới cà phê qua 3 nền văn minh cà phê: Thiền - Roman - Ottoman.
Nếu văn minh cà phê Thiền là tổng hòa của đời sống tinh thần, triết lý “Thiên - Địa - Nhân” hợp nhất hài hòa của phương Đông, thì văn minh cà phê Roman gắn với những phát minh liên quan đến công nghệ pha chế cà phê hiện đại của phương Tây. Trong khi đó, giao hòa Đông Tây là văn minh cà phê Ottoman - coi cà phê là thức uống mang lại sự tỉnh táo, kích thích sáng tạo và đóng vai trò quan trọng trong lối sống, văn hóa của thời kỳ Ottoman.
Cùng với xu hướng sử dụng cà phê hiện đại, Tập đoàn Trung Nguyên Legend kiên trì làm việc với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới trong liên tục 3 năm để xây dựng dây chuyền sản xuất riêng cho Trung Nguyên Legend Capsule với tất cả máy móc nhập khẩu từ Ý, hoạt động hoàn toàn tự động với quy trình khép kín.
Đặc biệt, vỏ viên nén được làm từ chất dẻo sinh học Bio (Biodegradable Coffee Capsule) có khả năng phân hủy trong môi trường đất với thời gian 18 tuần. Nếu so với đa số những loại viên nén khác có vỏ được làm từ nhôm aluminum và nhựa plastic cần 150 - 200+ năm đến 500+ năm để phân hủy thì Trung Nguyên Legend Capsule là sản phẩm hoàn toàn thân thiện với môi trường. Hơn nữa, Trung Nguyên Legend Capsule còn là một trong những viên nén cà phê đầu tiên trên thế giới có khả năng bảo quản độc lập vì có khả năng ngăn chặn đến 99% quá trình trao đổi khí giữa bên trong và bên ngoài của viên nén (Oxygen Tight), giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon của sản phẩm.
Trung Nguyên Legend Capsule và dòng máy cao cấp đáp ứng phong cách thưởng thức cà phê hiện đại
Trung Nguyên Legend Capsule và dòng máy cao cấp đáp ứng phong cách thưởng thức cà phê hiện đại
Một điểm cộng khác, phù hợp với đời sống hiện đại ngày nay chính là thiết kế mang tính ứng dụng cao của sản phẩm. Viên nén Trung Nguyên Legend Capsule không chỉ sử dụng trên dòng máy LegendEra thiết kế riêng mà còn dùng được với tất cả các dòng máy khác trên thị trường. Ngược lại, dòng máy LegendEra cũng có thể dùng cho các loại viên nén cà phê khác.
Hội tụ tinh hoa cà phê thế giới, đáp ứng phong cách thưởng thức cà phê hiện đại, đầy trách nhiệm, Trung Nguyên Legend Capsule được định vị là sản phẩm và dòng máy cao cấp, đại diện của cà phê Việt Nam trên thị trường cà phê single-serve. Với những điều đặc biệt, khác biệt của sản phẩm này thì cà phê Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu quốc tế khác để lấy lại giá trị thực của một quốc gia xuất khẩu cà phê đứng 2 thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.