Triều Tiên sẽ sớm có McDonald's?

Thu Thảo
Thu Thảo
10/05/2018 07:49 GMT+7

Việc hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên vừa diễn ra khiến Triều Tiên ngày càng nóng lòng chờ đầu tư từ Mỹ.

Theo Daily Express, đó là thông tin do một quan chức Hàn Quốc đưa ra. Sau khi hai miền nam và bắc Triều Tiên bước vào kỷ nguyên hòa bình mới, ông Chung-in Moon, cố vấn đặc biệt cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nói rằng  thậm chí chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Mỹ McDonald’s có thể mở cửa ở Bình Nhưỡng ngay khi căng thẳng giữa Triều Tiên và phương Tây hạ nhiệt.
“Họ muốn các khoản đầu tư từ Mỹ vào Triều Tiên. Họ hoan nghênh các nhà tài trợ Mỹ và các tập đoàn đa phương đến với Triều Tiên”, ông Chung-in Moon nói với giới truyền thông.
Quan chức này cũng là người phụ trách các vấn đề về đối ngoại và an ninh quốc gia. Ông nói thêm rằng ngay cả tòa tháp Trump Tower cũng có thể xuất hiện ở một Triều Tiên hiện đại trong tương lai.
Bình luận này được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều, cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán đa phương, có cả đến Mỹ và Trung Quốc. Bình Nhưỡng và Seoul cũng sẽ đàm phán quân sự cấp cao vào cuối tháng này.
Lãnh đạo Triều Tiên dự kiến cũng sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tháng 5. Nhiều tờ báo cho rằng cuộc gặp lịch sử có thể được diễn ra ở Singapore hoặc Mông Cổ.
Ông Trump xác nhận cuộc gặp đã được lên lịch. Hôm 9.5, ông viết trên Twitter rằng thời gian và địa điểm gặp gỡ ông Kim đã được xác định, và Bình Nhưỡng vừa trả ba tù nhân Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.