Triều Tiên cấp lao động, vật liệu xây cầu qua biên giới với Nga

Thu Thảo
Thu Thảo
04/05/2018 08:58 GMT+7

Bình Nhưỡng sẽ cung cấp lao động và vật liệu xây dựng cần thiết cho việc xây dựng cây cầu băng qua biên giới với Nga, theo Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga.

Thứ trưởng Nga Aleksandr Krutikov trả lời phỏng vấn của RIA Novosti cho hay: “Trong tháng 6, cả chuyên gia kỹ thuật Nga và Triều Tiên cố gắng tổ chức các cuộc tham vấn về xây dựng cây cầu cao tốc giữa hai nước. Triều Tiên sẽ cung cấp lực lượng lao động và vật liệu xây dựng cho dự án, trong khi phía Nga cung ứng thiết bị và vật tư xây dựng cần thiết”.
Thứ trưởng nói thêm rằng giới chuyên gia sẽ đưa ra nhiều ước tính cần thiết và thiết lập thời hạn xây dựng cây cầu. Đầu năm nay, người đứng đầu Bộ Viễn Đông Nga Aleksandr Galushka cho biết Bộ Giao thông đã lập một nhóm phát triển dự án này.
Triều Tiên giáp Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Vùng đất biên giới giữa Nga, Triều Tiên dài 17 km, theo sông Tumen và cửa sông này ở vùng đông bắc. Nga và Triều Tiên đang kết nối bằng cây cầu đường sắt băng qua sông Tumen. Cầu khánh thành năm 1959 và là kết nối đường sắt cơ bản của hai bên.
Nga và Triều Tiên từ lâu dự tính xây cây cầu có thể cho phép nhiều phương tiện di chuyển qua biên giới hơn mà không cần băng qua Trung Quốc.
“Có 23 trạm kiểm soát ô tô giữa Triều Tiên và Trung Quốc, song không có trạm nào giữa Triều Tiên với Nga. Hiện tại, nhập khẩu hàng hóa từ vùng Viễn Đông Nga không đi qua biên giới với Nga mà chạy ngược qua Trung Quốc, khiến hành trình hàng hóa kéo dài hơn”. quan chức Ro Tu Chol của phía Triều Tiên cho hay trong tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.