Triết lý kinh doanh ẩn sau 3000 cây hoa anh đào được AEON trồng tại Hà Nội

15/03/2019 08:00 GMT+7

Người Nhật từ lâu vẫn luôn nổi tiếng với những cam kết bền vững trong triết lý kinh doanh, luôn lấy việc phát triển của cộng đồng địa phương làm gốc rễ cho sự phát triển dài lâu của doanh nghiệp.

Là một tập đoàn lớn của Nhật Bản, AEON cũng luôn thực hiện sứ mệnh này. Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh gia tăng tiện ích cho người tiêu dùng tại Việt Nam, AEON còn luôn chú trọng các hoạt động đóng góp và hỗ trợ cho sự phát triển của tương lai và cộng đồng. Chiến dịch 5 năm (2017 - 2021) trồng 3.000 cây hoa anh đào Nhật Bản (Sakura) dành tặng cho thành phố Hà Nội chính là một trong những minh chứng rõ nét nhất.

Từ chiến dịch 5 năm góp sức “phủ xanh” thành phố Hà Nội

Kể từ ngày những cây hoa anh đào đầu tiên được trồng tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) từ tháng 3.2017 đến tháng 1.2019, đã có 700 cây hoa anh đào xuất xứ từ Nhật Bản được trồng và bén rễ, đâm chồi nảy lộc, xanh tươi đón mùa xuân thứ 2 giữa lòng Hà Nội.
Và sáng 23.2 vừa qua, hơn 350 tình nguyện viên của Tập đoàn AEON và Ngân hàng Mizuho chi nhánh Hà Nội đã cùng nhau tiếp tục trồng thêm 1.000 cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình, đánh dấu thêm một năm cam kết gắn bó, phát triển bền vững của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Trong số đó, có 5 cây to tầm khoảng 4 tuổi (cao 4,5 m) dự kiến sẽ nở hoa đón xuân vào dịp Tết Canh Tý 2020.
Là loài hoa quý đặc trưng của Nhật Bản, hoa anh đào từ lâu đã được ví như quốc hoa biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Ở Nhật Bản, mỗi khi thấy hoa anh đào nở là thấy mùa xuân, thấy sức sống căng tràn cho một năm mới nhiều năng lượng và đầy hứa hẹn. Với người Nhật Bản, hoa anh đào là một đặc sản quốc gia, họ thường tổ chức lễ hội mừng mùa hoa nở trên khắp đất nước và thu hút được rất đông khách du lịch trên toàn thế giới đến chiêm ngưỡng. Đến cả Thủ tướng Nhật Bản cũng thường tổ chức các buổi chiêu đãi các đoàn khách quốc tế tại Vườn Shinjuku Gyoen - nơi trồng rất nhiều cây hoa anh đào. Cũng cùng ý nghĩa ấy, việc AEON thực hiện chiến dịch trồng 3.000 cây hoa anh đào ngay giữa trung tâm Hà Nội không chỉ là một hoạt động cộng đồng đơn thuần của một doanh nghiệp, mà đó còn là một món quà mang tính biểu tượng của quốc gia gửi đến quốc gia; thể hiện tinh thần thiện chí quốc tế, thắt chặt tình hữu nghị lâu bền giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Phát biểu về chiến dịch “phủ xanh” thành phố Hà Nội với sự đồng hành của AEON, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung đã từng khẳng định: “Màu xanh của 15.000 cây xanh đã được Quỹ môi trường AEON trồng ở Vườn Quốc gia Ba Vì và sắc hoa anh đào ở Công viên Hòa Bình là minh chứng cho những cam kết của Tập đoàn AEON, là hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường, qua đó, góp thêm dấu ấn tô điểm cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và sự hợp tác chặt chẽ giữa thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON nói riêng”.

Đến cam kết phát triển bền vững cùng Việt Nam

Đến nay, hình ảnh mỗi cây hoa anh đào đang đâm chồi nảy lộc, sinh trưởng xanh tốt, cây càng cao thì rễ càng phát triển sâu vào lòng đất cũng giống như hình ảnh của từng nhân viên AEON trong việc nỗ lực theo đuổi triết lý kinh doanh của tập đoàn: Người AEON hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng địa phương và luôn hành động như những công dân có trách nhiệm trong việc phục vụ xã hội. Tại Việt Nam, AEON không chỉ đơn thuần đặt mục tiêu phát triển các hoạt động kinh doanh, mà đó còn là những nỗ lực không ngừng đóng góp cho sự phát triển của tương lai và cộng đồng; đó chính là cam kết phát triển bền vững của cả Tập đoàn AEON tại Việt Nam.
Song song đó, hoạt động trồng cây còn là một trong những giải pháp quan trọng của AEON nhằm góp phần cải thiện môi trường, nâng cao nhận thức của cộng đồng; đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam về vai trò và giá trị của môi trường sống xanh đang cần được bảo vệ và cải thiện chất lượng qua từng ngày.
Năm nay đã có hơn 350 tình nguyên viên tham gia Lễ hội trồng cây hoa anh đào lần 3 trong có cả các em nhỏ - những mầm non cho thế hệ tương lai của đất nước
Năm nay đã có hơn 350 tình nguyên viên tham gia Lễ hội trồng cây hoa anh đào lần 3 trong có cả các em nhỏ - những mầm non cho thế hệ tương lai của đất nước
Cũng giống như 3.000 cây hoa anh đào mai này sẽ sớm trở thành một điểm tham quan ngắm hoa nổi tiếng của thành phố Hà Nội mỗi khi xuân về. Sự cam kết phát triển bền vững của AEON cùng cộng đồng Việt Nam sẽ chính là chìa khóa quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn “chuẩn” Nhật này đạt được những giá trị xã hội cao hơn nữa trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.