Trễ chuyến hơn 15 phút, hàng không phải ‘xin lỗi hành khách’

15/09/2014 12:58 GMT+7

(TNO) Thông tư 36 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 1.12.2014 quy định các hãng hàng không phải có trách nhiệm cung cấp nước uống, đồ ăn, chỗ nghỉ cho hành khách trong trường hợp trễ chuyến kéo dài.

(TNO) Đó là một trong những nội dung của Thông tư 36/2014 do Bộ Giao thông vận tải ban hành và có hiệu lực từ ngày 1.12.2014.

 
Thông tư 36 yêu cầu các hãng hàng không phải có thêm trách nhiệm với hành khách khi xảy sự cố do lỗi của hãng - Ảnh: Đình Quân

Cụ thể nếu trễ chuyến quá 15 phút, hãng hàng không phải thông báo cho hành khách lý do, thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch thay thế, kế hoạch phục vụ hành khách, bộ phận trợ giúp hành khách…

Trễ hơn 2 giờ, hãng phải phục vụ nước uống; trễ hơn 3 giờ phải phục vụ bữa ăn; trễ hơn 6 giờ phải bố trí nơi ăn nghỉ phù hợp hoặc có giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách...

Tuy nhiên, thông tư này cũng cho phép hãng hàng không được miễn trừ các nghĩa vụ trên nếu rơi vào các trường hợp điều kiện thời tiết và nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến chuyến bay, hay chuyến bay không thể thực hiện được do quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứ không phải do lỗi của hãng vận chuyển.

Một điểm đáng chú ý của Thông tư 36 quy định doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại nhà ga phải niêm yết giá bán phù hợp, công khai nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Được biết, Thông tư 36 ban hành trong bối cảnh các hãng hàng không có nhiều chuyến bay bị chậm trễ chuyến.

Đình Quân

>> Trễ chuyến vì máy bay mòn lốp
>> Nhiều hành khách trễ chuyến bay dịp tết
>> Phải công khai nghĩa vụ bồi thường khi chậm, hủy chuyến
>> Chưa tìm được nguyên nhân cơ bản dẫn đến chậm, hủy chuyến bay
>> Hãng hàng không sẽ phải bồi thường nếu chậm, hủy chuyến bay
>> Bộ Giao thông vận tải có thêm thứ trưởng
>> Bộ Giao thông vận tải lo bị nhà thầu đòi bồi thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.