Traphaco mở rộng quy mô dược phẩm có hàm lượng công nghệ cao

28/11/2020 08:00 GMT+7

48 năm thành lập và phát triển (28.11.1972 - 28.11.2020), Công ty CP Traphaco liên tục là thương hiệu Dược hàng đầu cả nước, được vinh danh tại các giải thưởng danh giá.

Năm nay, Traphaco đạt giải "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2019 - 2020" và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; lần thứ 5 liên tiếp là Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) 2020; vinh dự là Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2020…
Về những thành quả bền vững của Traphaco trong suốt 48 năm qua, Tổng giám đốc của Trapaco, ông Trần Túc Mã khẳng định: ‘‘Những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các thế hệ CBCNV toàn công ty trong việc giữ vững tinh thần hăng say lao động sản xuất, đã xây dựng và giữ vững vị thế Thương hiệu hàng đầu ngành Dược Việt Nam’’.
Những chuyên gia hàng đầu về dược phẩm đánh giá: ‘‘Traphaco là số rất ít các doanh nghiệp tạo được sự khác biệt về giá trị khi thực hiện xây dựng bộ Văn hóa Traphaco, trên cơ sở các chỉ số đánh giá chuẩn xác. Việc này nhằm khẳng định giá trị văn hóa doanh nghiệp riêng biệt của công ty, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức làm việc của cán bộ nhân viên toàn hệ thống, thể hiện bản lĩnh con người Traphaco’’.

Tự tin, chủ động ứng phó

‘‘Những biến động không lường đã khiến các doanh nghiệp trong đó có Traphaco đối diện với những thách thức khó khăn của năm 2020. Nhưng chúng tôi hiểu, buộc phải linh hoạt và tự tin để có những ứng phó phù hợp’’, ông Trần Túc Mã cho biết.
Ngay khi dịch bệnh Covid-19 vừa bùng phát, công ty đã chủ động đàm phán với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung nguyên phụ liệu không bị gián đoạn; nhanh chóng thành lập tổ tư vấn trực tuyến, tăng cường hoạt động tiếp xúc khách hàng qua các kênh trực tuyến. Các biện pháp linh hoạt và đồng bộ này đã giúp Traphaco đạt được đà tăng trưởng tốt trong quý 1, cả về doanh thu và lợi nhuận.
Quý 2/2020, công ty đã mạnh dạn áp dụng phương thức cá nhân hóa khách hàng, thiết kế chính sách bán hàng linh hoạt, tạo được sự đồng lợi giữa khách hàng và công ty. Qua đó, duy trì được tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận qua quý 2 đầy khó khăn và thách thức.
Sang quý 3/2020, công ty tiếp tục áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt, tập trung đẩy mạnh các mặt hàng chủ lực, tiếp tục tăng trưởng 22% về doanh thu và 46% về lợi nhuận.
‘‘9 tháng đầu năm nay, chúng tôi tăng trưởng 11% về doanh thu và 31% về lợi nhuận. Đây là mức tăng trưởng tốt so với các công ty dược niêm yết trên thị trường chứng khoán’’, ông Trần Túc Mã và tập thể Traphaco thông báo.
Tổng giám đốc Traphaco - ông Trần Túc Mã đi thăm khu Quản lý chất lượng tại nhà máy - Ảnh: Quốc Anh

Tổng giám đốc Traphaco - ông Trần Túc Mã đi thăm khu Quản lý chất lượng tại nhà máy

Ảnh: Quốc Anh

Đông dược đứng hàng đầu, tân dược bứt phá

48 năm xây dựng và phát triển, trên cả nước, Traphaco đã khẳng định vị thế đứng hàng đầu về đông dược, tiên phong phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, là đơn vị tiên phong triển khai mô hình phát triển dược liệu bền vững, là doanh nghiệp đầu tiên có 6 vùng trồng đạt chuẩn GACP- WHO cho 6 dược liệu (đinh lăng, bạch quả, rau đắng đất, a ti sô, bìm bìm, chè dây).
Tổng giám đốc của Traphaco cho biết, chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017-2020, Traphaco dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại trong các hoạt động sản xuất, phân phối. Nhà máy tân dược "thông minh" tại Hưng Yên với sự đầu tư đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền, đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm được thị trường tin cậy ngay từ những lô thành phẩm đầu tiên. Nhà máy "thông minh" này có công suất tăng đều từ khi chính thức đi vào sản xuất (năm 2017).
‘‘Traphaco sẽ tiếp tục khai thác hiệu suất công nghệ sản xuất thông minh thông qua chuyển giao công nghệ và cả nhập khẩu độc quyền các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, luôn đưa ra thị trường những sản phẩm tối ưu về chất lượng’’, ông Trần Túc Mã khẳng định.
Việc đẩy mạnh phát triển tân dược được kỳ vọng sẽ giúp Traphaco tiếp tục duy trì triển vọng tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận khả quan nhất là khi nhà máy thông minh hoàn tất quá trình đầu tư, nâng cấp lên chuẩn EU-GMP và có thể tham gia vào các gói thầu nhóm 1 và 2 ở kênh ETC có quy mô doanh thu và biên lợi nhuận tốt hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.