Traphaco lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu Top 10 doanh nghiệp bền vững

23/11/2018 15:32 GMT+7

Tối 22.11, tại Lễ công bố doanh nghiệp (DN) bền vững tại Việt Nam năm 2018, Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco) vượt qua gần 500 hồ sơ DN vinh dự được bình chọn vào Top 10 DN bền vững tại Việt Nam 2018.

Đặc biệt, Traphaco là DN dược duy nhất lọt Top 10 DN bền vững trong ba năm liên tiếp (2016-2018).
Được triển khai từ năm 2016, Chương trình DN bền vững tại Việt Nam được tổ chức bởi Hội đồng DN vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Phòng thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) là “cú hích” giúp nâng cao nhận thức, khuyến khích DN hướng đến thực hiện phát triển bền vững mạnh mẽ hơn nữa.
Với Traphaco, xuyên suốt hành trình 46 năm hoạt động, phát triển bền vững là chiến lược được thực hiện nhất quán, bao trùm không gian và thời gian của công ty. Traphaco luôn hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: Hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường; ba mục tiêu này đã tạo nên thành công của Traphaco. Hình thành nên chuỗi giá trị của DN: vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO - Các nhà máy công nghệ hiện đại - Hệ thống phân phối sâu rộng.
Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc Traphaco chia sẻ: “Traphaco 3 lần liên tiếp được VBCSD bình chọn Top 10 DN bền vững Việt Nam là sự cổ vũ mạnh mẽ và sự ghi nhận xứng đáng của xã hội cho những nỗ lực của tập thể CBCNV công ty trên hành trình phát triển bền vững vì sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Giá trị của Traphaco mang đến cho các cổ đông và xã hội không chỉ là cổ tức, mà còn nhiều giá trị khác: công ăn việc làm, duy trì bảo vệ môi trường, duy trì nguồn vốn tự nhiên”.
Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco nhận giải Top 10 DN bền vững Việt Nam 2018
Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco nhận giải Top 10 DN bền vững Việt Nam 2018
GS-TS Nguyễn Hữu Ninh, tác giả có đóng góp cho công trình khoa học đạt giải Nobel Hòa bình về Biến đổi khí hậu, nhận xét, câu chuyện của Traphaco là điển hình trong các điển hình. Traphaco đã chứng minh được rằng DN Việt có thể làm phát triển bền vững, thậm chí làm rất tốt chứ không chỉ là các tập đoàn đa quốc gia.
Các mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của Traphaco được xây dựng trên cơ sở lựa chọn và tích hợp 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Từ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển, đặc biệt là nghiên cứu khai thác tri thức y học cổ truyền, sử dụng dược liệu chất lượng cao trồng tại VN để tạo ra những sản phẩm hiện đại phục vụ nhu cầu người Việt.
Tiêu biểu phải kể đến sản phẩm Boganic, thuốc bổ gan duy nhất sử dụng 100% dược liệu sạch Việt Nam đạt chuẩn GACP - WHO (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới). Boganic là sự kết hợp tối ưu của ba vị thuốc quý được khai thác từ vùng trồng: Actiso tại Sapa (Lào Cai); Rau đắng đất tại Tuy Hòa, Phú Yên và Bìm bìm biếc tại Hòa Bình. Công ty đã mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm Thuốc bảo vệ gan Boganic chất lượng, an toàn và hiệu quả. Đặc biệt khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe bằng việc sử dụng các sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.
“Vì sự phát triển của Traphaco, trong sự phát triển của nền văn minh xã hội, vì sự thịnh vượng chung, vì trái đất - ngôi nhà chung của chúng ta, vì không chỉ hạnh phúc của chúng ta ngày hôm nay mà còn của con cháu chúng ta ngày mai sau, chúng ta hãy cùng nhau giữ gìn, phát triển các giá trị cốt lõi của Traphaco: tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, bản sắc trên con đường phát triển bền vững. Với niềm tin vững chắc, Traphaco đang đi đúng xu thế phát triển của thời đại nhất định sẽ thành công”, bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Traphaco chia sẻ.
Danh sách các DN 3 năm liên tiếp nằm trong Top 10 DN bền vững Việt (2016-2018)
1. Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam
2. Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
3. TBS Group
4. Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)
5. Công ty cổ phần Traphaco
6. Công ty cổ phần sữa Việt Nam
7. Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG
8. Tập đoàn Bảo Việt
9. Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân sơn nhất (SASCO)
10. Tập đoàn Vingroup - Công ty CP  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.