Trao giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM cho 30 doanh nghiệp

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Tối 21.1, UBND TP.HCM tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM cho 30 doanh nghiệp.
Tổng doanh thu năm 2019 của 30 doanh nghiệp này đạt 252.792 tỉ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 32.670 tỉ đồng.
Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những đơn vị sản xuất kinh doanh dẫn đầu hoặc ở tốp đầu trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của mình; trong đó có một số doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk; Thực phẩm CJ Cầu Tre, Sài Gòn Food; Tập đoàn Kido; Saigontourist; May thêu giày An Phước, Sacombank; Cadivi; Bóng đèn Điện Quang; Tập đoàn thời trang Thái Tuấn; PNJ...
Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.
Giải Thương hiệu vàng TP.HCM thu hút 64 doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực, ngành nghề trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ đăng ký tham gia. Hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham gia được Hội đồng Bình chọn chấm điểm dựa trên 10 nhóm tiêu chí gồm: minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo...

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU