Trao 1,75 tỉ đồng cho doanh nghiệp “3 tại chỗ” chăm lo bữa ăn người lao động

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
04/09/2021 08:45 GMT+7

Trong ngày 3.9, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng đã chủ trì đi trao 1,75 tỉ đồng cho các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” nhằm chăm lo bữa ăn cho người lao động trong thời gian TP.Đà Nẵng phong tỏa cứng.

Đoàn công tác Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động Q.Hải Châu đến thăm hỏi tình hình sản xuất các doanh nghiệp trong thời gian qua áp dụng “3 tại chỗ” (sản xuất – ăn uống – nghỉ ngơi tại chỗ) theo quy định chống dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng động viên lãnh đạo các đơn vị, đội ngũ người lao động nỗ lực giữ vững tinh thần và năng suất làm việc, không để đứt gãy chuỗi sản xuất.
Liên đoàn Lao động thành phố cũng đã trao tiền hỗ trợ Công ty CP Dệt May 29.3 gần 870 triệu đồng, Công ty In tổng hợp Đà Nẵng 39 triệu đồng, Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng 578 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Thép VAS Việt Mỹ 32 triệu đồng, Chi nhánh Công ty CP CN Nhựa Chin Huei Đà Nẵng 92 triệu đồng, Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng 139 triệu đồng.
Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ để doanh nghiệp tổ chức bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”.

Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng 139 triệu đồng

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Theo đánh giá của Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp TP.Đà Nẵng, trong thời gian phong tỏa cứng, các doanh nghiệp có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, đồng hành đơn vị đảm bảo sản xuất và phòng chống dịch như duy trì xét nghiệm 3 ngày/lần. 
Dù được phép đổi công nhân, thay ca nhưng nhiều doanh nghiệp không thay ca để đảm bảo ổn định và an toàn cho toàn bộ dây chuyền.
Ban quản lý qua kiểm tra cho thấy phần lớn công nhân sản xuất ổn định, thích nghi nhanh và chấp hành tốt “3 tại chỗ”. Hiện TP.Đà Nẵng có 65.000 công nhân trong các KCN, đến nay 72% đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.