Tranh luận vụ đổ đất chặn đường trên cao tốc chục ngàn tỉ

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/11/2019 08:36 GMT+7

Chiều 25.11, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh đổ đất trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan (ảnh, đoạn qua xã Lộc Sơn, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) cùng nhiều tranh cãi , bình luận về “phương án” thô sơ để chặn xe chạy “chui”.

Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc Ban Quản lý (BQL) đường Hồ Chí Minh, cho biết BQL đang cố gắng thi công để cuối năm 2019 thông xe kỹ thuật cao tốc La Sơn - Túy Loan, hiện chưa cho xe lưu thông.

Bất chấp bị ngăn chặn, xe tải đi vào cao tốc đang làm để né trạm thu phí

Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua rất nhiều xe khách, xe tải chạy “chui” vào tuyến để rút ngắn hành trình và tránh trạm thu phí trên QL1, trong khi các hạng mục chưa hoàn thiện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.
BQL đường Hồ Chí Minh đã lắp biển cấm xe hai đầu tuyến cũng như các tuyến đường nhánh ra vào cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhưng các phương tiện vẫn đi vào. “Khi công nhân chặn barie thì các tài xế căng lắm, đánh cả công nhân; chúng tôi cẩu các tấm bê tông ngăn đường cũng bị kéo lê ra ngoài luôn. Nên chỉ còn cách đổ đất chặn tất cả hai đầu tuyến và các đường lên xuống, chứ không cách nào khác”, ông Quý nói.
Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Sở GTVT TP.Đà Nẵng, cho biết nếu đã có bảng cấm mà phương tiện vẫn chạy vào thì chủ phương tiện tự chịu trách nhiệm.
Trường hợp thi công trên đường đang khai thác, đơn vị quản lý phải có các trang thiết bị cảnh báo như barie, dây phản quang, đèn cảnh báo. “Công trình đang nằm trong phạm vi thi công thuộc quản lý của BQL đường HCM, đổ đất cát là chuyện của BQL, nhưng BQL phải chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra”, ông Cường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.