Tranh luận vụ đổ đất chặn đường trên cao tốc chục ngàn tỉ

4 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Chiều 25.11, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh đổ đất trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan (ảnh, đoạn qua xã Lộc Sơn, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) cùng nhiều tranh cãi, bình luận về “phương án” thô sơ để chặn xe chạy “chui”.
 /// Ảnh: Nguyễn Tú - Ảnh: Nguyễn Tú
Ảnh: Nguyễn Tú
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc Ban Quản lý (BQL) đường Hồ Chí Minh, cho biết BQL đang cố gắng thi công để cuối năm 2019 thông xe kỹ thuật cao tốc La Sơn - Túy Loan, hiện chưa cho xe lưu thông.

Bất chấp bị ngăn chặn, xe tải đi vào cao tốc đang làm để né trạm thu phí

Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua rất nhiều xe khách, xe tải chạy “chui” vào tuyến để rút ngắn hành trình và tránh trạm thu phí trên QL1, trong khi các hạng mục chưa hoàn thiện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.
BQL đường Hồ Chí Minh đã lắp biển cấm xe hai đầu tuyến cũng như các tuyến đường nhánh ra vào cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhưng các phương tiện vẫn đi vào. “Khi công nhân chặn barie thì các tài xế căng lắm, đánh cả công nhân; chúng tôi cẩu các tấm bê tông ngăn đường cũng bị kéo lê ra ngoài luôn. Nên chỉ còn cách đổ đất chặn tất cả hai đầu tuyến và các đường lên xuống, chứ không cách nào khác”, ông Quý nói.
Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Sở GTVT TP.Đà Nẵng, cho biết nếu đã có bảng cấm mà phương tiện vẫn chạy vào thì chủ phương tiện tự chịu trách nhiệm.
Trường hợp thi công trên đường đang khai thác, đơn vị quản lý phải có các trang thiết bị cảnh báo như barie, dây phản quang, đèn cảnh báo. “Công trình đang nằm trong phạm vi thi công thuộc quản lý của BQL đường HCM, đổ đất cát là chuyện của BQL, nhưng BQL phải chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra”, ông Cường nói.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Lão gàn dở

Lão gàn dở

Cứ phải làm như vậy ngay và luôn, vì không tử tế với khôn lỏi, khôn vặt mãi được đâu
Điền Gia Dũng

Điền Gia Dũng

“Khi công nhân chặn barie thì các tài xế căng lắm, đánh cả công nhân; chúng tôi cẩu các tấm bê tông ngăn đường cũng bị kéo lê ra ngoài luôn. Nên chỉ còn cách đổ đất chặn tất cả hai đầu tuyến và các đường lên xuống, chứ không cách nào khác”.
Việt Nam ta 'rừng rú' quá, chính quyền địa phương ta quá nhiều việc chăng? CSGT lo làm luật không có thời gian rảnh? Đất đổ sau này sẽ làm bẩn đường, rất khó để vét hết. Cao tốc sẽ sinh bụi, trơn, giảm độ ma sát, kém an toàn.
Lê thoại

Lê thoại

Hầu như các tài xế không có ý thức về giao Thông . Ban QL đường Hò chí Minh làm vậy là đúng nên ủng hộ
Longgiang25

Longgiang25

Đường cấm chạy, ai biểu chạy vào làm chi nếu bị tai nạn thì tự chịu. Pháp luật phải rõ ràng điều này không thể để người lớn phải đền kẻ nhỏ, xe hơi đền xe máy mãi được.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU