Trận địa tôn lợp: Niềm tin biết đặt vào đâu?

30/11/2015 08:00 GMT+7

Lĩnh vực vật liệu xây dựng, đặc biệt là mặt hàng tôn lợp mái, người sử dụng khó có thể biết được chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm cho đến khi công trình của mình có dấu hiệu xuống cấp.

Lĩnh vực vật liệu xây dựng, đặc biệt là mặt hàng tôn lợp mái, người sử dụng khó có thể biết được chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm cho đến khi công trình của mình có dấu hiệu xuống cấp.

Đại lý tôn Zacs của NS Bluescope tại tỉnh BRVTĐại lý tôn Zacs của NS Bluescope tại tỉnh BRVT
Hệ lụy của việc chọn tôn kém chất lượng
Thị trường tôn hiện nay tràn ngập các chủng loại từ tôn ngoại nhập kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ cho đến các nhãn hiệu được sản xuất bởi những công ty uy tín trong nước và cũng không ít các thương hiệu đến từ tập đoàn đa quốc gia. Các nhãn hiệu tôn thép nhái ra sức móc túi khách hàng dựa vào những hiểu biết lờ mờ của người tiêu dùng. Giá đầu vào rẻ nên tiền lời cao thu hút các đại lý chỉ biết chạy theo lợi nhuận, trong khi người tiêu dùng mấy ai phân biệt được hàng nhái và hàng chất lượng bởi lẽ nhìn bề ngoài thì tôn nào cũng là tôn, nên đa phần người tiêu dùng chọn sản phẩm rẽ tiền để tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Thêm vào đó, cửa hàng nào cũng hùng hồn tuyên bố loại này bảo hành 5 năm, loại kia bảo hành 10 năm nhưng khi xảy ra sự cố thì chủ nhà biết kêu ai.
Thay vì có thể sử dụng được hàng chục năm hoặc hơn thế thì nay chỉ sau vài ba năm, công trình sử dụng tôn nhái kém chất lượng nhanh chóng bị phai màu, gỉ sét, công trình xuống cấp, dột nước hư hỏng các vật dụng bên trong thậm chí có thể làm ảnh hưởng xáo trộn lớn đến chất lượng cuộc sống. Một khi mái tôn bị hư hỏng thì không dễ dàng để sửa chữa chắp vá hay thay thế một vài tấm mà có khi phải dỡ bỏ toàn bộ phần mái lợp để đổi lại một mái nhà mới chất lượng hơn. Tiền mất tật mang và hơn thế nữa là niềm tin người tiêu dùng không biết đặt vào đâu khi mà ai ai cũng tự cho rằng sản phẩm của tôi là đảm bảo chất lượng, là số một giữa “hàng ngàn số một tự xưng” khác.
Khách hàng nếu không sáng suốt thì dễ rơi vào việc lựa chọn loại tôn rẻ tiền không rõ nguồn gốc xuất xứ chỉ vì tin tưởng rằng tôn nào cũng như nhau. Đến khi nhận ra niềm tin đặt không đúng chỗ thì đã quá muộn khi mà phải tốn thêm chi phí gần như gấp đôi cho việc làm lại phần mái lợp. Tốn công tốn của là điều mà không ai mong muốn.
Niềm tin cần đặt đúng chỗ
Đóng vai một người đi tìm mua tôn lợp mái, chúng tôi thực hiện một cuộc khảo sát đánh giá sơ bộ về thị trường tôn thép để có cái nhìn xác thực hơn về mặt hàng này. Sau khi đi qua hàng chục đại lý dọc theo quốc lộ 51 với hàng loạt thông tin về sản phẩm, giá cả và vô số những hứa hẹn dịch vụ bảo hành, chúng tôi vẫn không thể quyết định cho mình được đâu là nhãn hàng uy tín để yên tâm lựa chọn.
Quyết định ghé vào hỏi thăm thêm một cửa hàng vì nhận thấy có chút ấn tượng bởi bảng hiệu là đại lý ủy quyền tôn ZACS của Công ty NS Bluescope VN. Bước chân vào cửa hàng, chúng tôi có thể cảm nhận sự khác biệt so với những nơi bán tôn thép khác. Hệ thống nhà xưởng đại lý ủy quyền tôn Zacs từ quy trình sản xuất, đến cơ sở vật chất được trang bị và lắp đặt một cách khoa học, sản phẩm trưng bày với đầy đủ thông tin giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết từng chủng loại sản phẩm cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng nhiệt tình tư vấn về từng chủng loại, mẫu mã, dịch vụ bảo hành rõ ràng… mang đến cho khách hàng niềm tin và sự an tâm.
Qua tìm hiểu của chúng tôi thì đây là mô hình đại lý ủy quyền của tập đoàn NS BlueScope (Liên doanh Úc – Nhật), một tập đoàn có hơn 100 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất tôn thép. Mô hình này được xây dựng và hoạt động theo qui trình và quản lý của tập đoàn NS BlueScope từ khâu sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ bảo hành và trách nhiệm với khách hàng sau khi bán hàng… NS Bluescope Việt Nam đem đến cho khách hàng quy trình bảo hành sản phẩm uy tín, giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng…
Ý thức được trách nhiệm của nhà sản xuất với khách hàng, NS Bluescope Việt Nam xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng xuyên suốt. Bảo hành là sự cam kết trách nhiệm của NS BlueScope tạo dựng được niềm tin nơi người tiêu dùng. Nền tảng của niềm tin đó là trách nhiệm, sự cam kết chính là giá trị tạo nên sự thành công. Với trách nhiệm và sự cam kết của mình trên hành trình mang lại giá trị cao nhất cho người sử dụng, chuỗi hơn 60 đại lý ủy quyền tôn BlueScope Zacs trên toàn quốc là minh chứng của niềm tin cho khách hàng để quyết định chọn lựa tôn lợp tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.