Trái cây xuất sang Trung Quốc phải đóng thùng giấy

12/04/2019 11:46 GMT+7

Từ ngày 1.5, hải quan Trung Quốc sẽ thực hiện thêm một số quy định mới đối một số loại trái cây nhập từ Việt Nam theo chiều hướng khắt khe hơn, chuyên nghiệp hơn.

Đó là một trong những nội dung vừa được Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản gửi Cục Bảo vệ thực vật và Hiệp hội rau quả Việt Nam về thời hạn áp dụng quản lý truy xuất nguồn gốc trái cây nhập khẩu của Trung Quốc.
Theo đó, có một số điểm đáng lưu ý là trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc doanh nghiệp phải chủ động lựa chọn bao bì thùng giấy hoặc tem nhãn dán lên trái cây (như quả dưa hấu). Thông tin truy xuất nguồn gốc trên mã tem và có thể dán lên trái dưa hấu hoặc đưa vào đóng trong thùng giấy có thông tin truy xuất rõ ràng.
Ngoài thông tin truy xuất nguồn gốc, từ ngày 1.5, hải quan Trung Quốc sẽ bổ sung một số quy định với các loại trái cây nhập từ Việt Nam sang như: không cho phép dưa hấu lót rơm thông quan, yêu cầu dùng xốp lưới hoặc chất liệu không có sinh vật gây hại để bọc trái quả. Đối với quả mít, quy định mới của hải quan Trung Quốc yêu cầu dùng giấy dai kraft để bọc hoặc dùng bao bì là thùng giấy có in thông tin truy xuất nguồn gốc. Quả chuối thì yêu cầu bao bì là thùng giấy hoặc túi nhựa để bọc.
Tính từ đầu năm đến giữa tháng 3, theo Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản, có khoảng 4.000 xe dưa hấu được xuất sang Trung Quốc. Các thủ tục kiểm soát hàng trong thời gian này về bao bì, nhãn mác chưa được hải quan Trung Quốc siết chặt. Tuy nhiên, đến đầu tháng 5 này, yêu cầu về mã truy xuất, bao bì, đóng gói trái cây nhập vào thị trường này sẽ siết khắt khe hơn. Đó cũng là một trong những chi tiết ngành nông nghiệp lưu ý các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.