Trách nhiệm xã hội: Cánh tay trợ lực của doanh nghiệp

28/06/2021 10:20 GMT+7

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, bên cạnh nỗ lực phục hồi hoạt động kinh doanh, thực hiện trách nhiệm xã hội đang trở thành chiến lược tất yếu giúp doanh nghiệp tăng cường gắn kết địa phương, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, sứ mệnh và cam kết của doanh nghiệp (DN) cũng là một trong những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của người dùng.

Từ lựa chọn đến chiến lược cạnh tranh

Trong những năm gần đây, trách nhiệm xã hội và thực hành đạo đức (CSR) đã chứng minh được vai trò của mình trong việc củng cố lợi thế cạnh tranh và câu chuyện thương hiệu của DN.
Theo báo cáo Phát triển bền vững của Công ty Nghiên cứu Thị trường toàn cầu Nielsen năm 2017, người tiêu dùng Việt có xu hướng quan tâm đến lợi ích xã hội và sự phát triển bền vững cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, có đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm, dịch vụ từ các DN có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường, cao hơn 10% so với mức trung bình ở khu vực Đông Nam Á là 76%.
Chính vì vậy, để tạo một chỗ đứng vững chắc cho mình trong mắt người tiêu dùng, DN không những cần quan tâm đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ, khả năng cạnh tranh của giá cả... mà còn cần xem trách nhiệm xã hội của DN như một trong những chiến lược cạnh tranh bền vững nhằm xây dựng một hệ thống khách hàng trung thành.

Covid-19: Đòn bẩy CSR của DN

Trong bối cảnh Covid-19, hoạt động trách nhiệm xã hội trở thành bàn đạp để các DN thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời kích hoạt chế độ sinh tồn và phục hồi hậu đại dịch.
Doanh nghiệp FDI hỗ trợ bà con địa phương, thực thi trách nhiệm xã hội cộng đồng

DN FDI hỗ trợ bà con địa phương, thực thi trách nhiệm xã hội cộng đồng

Để tồn tại và phát triển trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều DN tại Việt Nam vừa nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, vừa đẩy mạnh các hoạt động hướng tới trách nhiệm xã hội, sát cánh cùng Chính phủ và người dân trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Điển hình như Công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam với hàng loạt chương trình vì cộng đồng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Cụ thể, đầu năm 2021, nhằm san sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân phục hồi cuộc sống, DN đã trao tặng 500 phần quà tết, tổng trị giá 250 triệu đồng, cho hộ nghèo, gia đình khó khăn ở các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long và Trà Vinh. Công ty cũng phối hợp với các đơn vị báo đài trao hơn 100 suất học bổng khuyến học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hậu Giang và Cần Thơ.
Ông Chung Wai Fu - Tổng giám đốc công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi vẫn duy trì và phát triển chính sách về chất lượng sản phẩm của mình, đồng thời đặc biệt chú trọng đến các giá trị con người và nâng cao chất lượng đời sống. Trách nhiệm của DN với cộng đồng không thể là lời nói suông hay một nghĩa vụ khiên cưỡng, mà phải thể hiện thông qua các hoạt động mang giá trị thiết thực, tác động tích cực đến cuộc sống bà con địa phương”.
Bên cạnh vấn đề an sinh xã hội, DN cũng không ngừng đầu tư cho các hoạt động tái tạo cảnh quan, cải thiện môi trường tại địa phương. Điển hình như mới đây, DN đã cho trồng hơn 17.000 cây xanh mới quanh khuôn viên nhà máy và ký túc xá nhằm phủ xanh môi trường đồng thời hạn chế tiếng ồn và bụi từ hoạt động sản xuất, tạo bầu không khí trong lành cho người dân sinh sống quanh khu vực.
Nhờ những đóng góp tích cực vào nền kinh tế và luôn thực hiện tốt cam kết nâng cao đời sống người dân địa phương, Lee & Man đã vinh dự góp mặt trong danh sách “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững” 2 năm liên tiếp 2018-2019 do Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức, đồng thời đơn vị cũng được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001, chuỗi chứng nhận quản lý rừng FSC. Vừa qua, DN còn xuất sắc được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp giấy hàng đầu” thuộc Giải thưởng Rồng Vàng 2020 - 2021 nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự thay đổi của ngành giấy trong nước nhằm hướng tới sự phát triển bền vững, thân thiện môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.