Trà ô long Cầu Tre - trà ngon tròn vị tết

29/11/2013 06:00 GMT+7

Từ xưa đến nay, trà không thể thiếu trong những ngày tết của mỗi gia đình Việt. Con cái dâng trà mời cha mẹ để tỏ lòng hiếu kính. Khách đến chơi nhà, mời nhau chén trà để tỏ lòng trân quý.

 

Dâng trà lên bàn thờ gia tiên ngày tết, ngày giỗ, ngày cúng cơm ông bà đã trở thành một tập tục trong văn hóa người Việt. Ngoài ra, trà còn là vật sính lễ quan trọng trong đời sống hôn nhân của người Việt, như một quy tắc bất thành văn. Nguồn gốc xa xưa của những tập tục này xuất phát từ quan niệm trà là thủy tổ của vạn vật, lá trà là vật linh thiêng hóa sinh.

Trà ô long Cầu Tre cam kết trà sạch, chất lượng đảm bảo ngon

Được tuyển chọn kỹ lưỡng từng cây giống, trồng và sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam), trà ô long Cầu Tre đảm bảo là nguồn nguyên liệu sạch và an toàn. Cây chè được chăm sóc kỹ lưỡng, thu hoạch đúng thời điểm, không bị thúc ép để cho những búp chè ngon nhất.

Trà ô long luôn được thu hoạch vào buổi sáng, khi những giọt sương sớm mai vừa tan đi trên lá trà, mặt trời vừa ửng nắng. Chỉ những búp tươi non - phần tinh túy nhất của cây chè - mới được chọn hái bằng tay, cho vào gùi tre láng bóng để búp chè tươi nguyên, không bị xây xước. Quy trình thu hoạch, sản xuất trà của Cầu Tre rất công phu, tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao nhất.

Trong khi trà xanh không cần lên men và trà đen cần lên men hoàn toàn, thì trà ô long cần quy trình lên men bán phần. Chính quá trình lên men bán phần này đã giúp trà ô long sinh ra hoạt chất tự nhiên gọi là OTPP (Oolong Tea Polymerized Polypenols). Như tên gọi, chất này chỉ có trong trà ô long. Giống như sản xuất nước hoa, không có loại máy móc nào đo lường chính xác thời gian bao lâu, thời điểm nào thì trà ô long lên men đạt đến điểm hoàn hảo, có hương vị thơm ngon nhất. Đây chính là bí quyết của các nghệ nhân Cầu Tre để sản xuất ra sản phẩm trà ô long ngon nhất. Đã có rất nhiều bài viết đăng trên các báo nói về chất OTPP có tác dụng ngăn chuyển hóa mỡ, làm chậm tiến trình lão hóa da, mang lại một làn da sáng đẹp mịn màng và nguồn vitamin phong phú rất tốt cho sức khỏe. Bạn đọc có thể dễ dàng tham khảo những lợi ích đặc biệt của trà ô long đã được đăng trên các báo giấy và báo mạng.

Không như các loại trà ướp, trà ô long có hương thơm rất đặc biệt, hoàn toàn tự nhiên, không tẩm ướp bất cứ hương liệu, hóa chất hay loại hoa nào. Hương thơm của trà ô long tự nhiên sẵn có trong lá chè và được dậy hương qua bàn tay chế biến của nghệ nhân. Trà ô long nếu bị tẩm hương liệu sẽ có mùi thơm nồng gắt, luôn có những hạt tinh dầu li ti nổi trên mặt nước. Nếu có dịp đi qua Bảo Lộc (Lâm Đồng) xin mời các bạn ghé thăm nông trường và nhà máy trà của Công ty Cầu Tre tại Bảo Lâm. Bạn sẽ được thưởng thức hương thơm rất đặc biệt của trà ô long trên đồi chè và trong phân xưởng ủ và sấy trà.

Vui khỏe ngày tết cùng trà ô long Cầu Tre

Ở các nước trên thế giới, trà ô long có giá trị rất cao, một vài nơi còn được xem là sản vật của đất nước, với giá cả lên tới vài triệu đồng một ký. Trước đây, chỉ có những người sành trà mới mua nổi trà ô long để uống. Những năm gần đây, trà ô long đã được trồng và chế biến nhiều ở Việt Nam, đặc biệt là ở Bảo Lộc, nơi có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp. Trà ô long Việt nói chung và ô long Cầu Tre nói riêng không thua kém trà ô long của các nước khác. Tuy nhiên, giá thấp hơn rất nhiều nhờ trồng và chế biến trong nước. Hy vọng ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt được thưởng thức trà quý, sạch với giá cả vừa túi tiền.

Ngày xuân đoàn viên cùng gia đình, bạn bè, người thân, ai ai cũng cầu chúc năm mới sức khỏe dồi dào, niềm vui dâng trào, an khang thịnh vượng. Cầu Tre cùng đón xuân về bằng những sản phẩm trà ô long tốt cho sức khỏe, bao bì sắc xanh, sắc đỏ, phù hợp biếu tặng và sử dụng trong gia đình. Hãy thưởng thức tách trà ô long Cầu Tre thơm ngon để ngày tết của bạn và người thân thêm vui.

Cầu Tre trân trọng kính mời quý khách muốn hợp tác làm nhà phân phối thực phẩm và trà Cầu Tre, có nhu cầu gia công, chế biến trà, hoặc mua trà để tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu, vui lòng liên hệ số điện thoại: 08.39618400 - 39612544, hoặc email: phattrienkhachhang@cautre.vn, hoặc gửi thư về 125/208 Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM để biết thêm chi tiết.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.