TP.Thủ Đức: Doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên 5 người phải lập tổ chống dịch

Nguyên Nga
Nguyên Nga
19/09/2021 11:30 GMT+7

Quy định trên là một trong những điều kiện được hoạt động của doanh nghiệp do UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) gửi đến 34 phường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, TP.Thủ Đức cho phép 5 nhóm ngành nghề kinh doanh, dịch vụ được hoạt động gồm: bưu chính viễn thông, thiết bị văn phòng, dụng cụ học tập; ăn uống không phục vụ tại chỗ, bán mang đi, đặt hàng trực tuyến và hoạt động theo phương thức 3 tại chỗ; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y; bảo trì sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng điện, phụ tùng trong lĩnh vực này và sản xuất chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm.
Đáng lưu ý, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc 5 nhóm trên phải thuộc “tổ dân phố xanh”. Người lao động trực tiếp tại nơi làm việc phải đang sinh sống tại “tổ dân phố xanh” đóng trên địa bàn TP.Thủ Đức, được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19, nếu từng bị nhiễm Covid-19 phải có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh của cơ quan y tế.
Người lao động trực tiếp tại nơi làm việc phải thực hiện xét nghiệm 5 ngày/lần mẫu đơn, mẫu gộp 3 ngày lần. Kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả và nộp kèm với bản cam kết thực hiện nghiêm đối với việc xét nghiệm, nếu không thực hiện đúng nội dung cam kết, hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ngày 19.9: Cả nước 10.040 ca Covid-19, 9.137 ca khỏi | TP.HCM 5.496 ca

Đối với nhân viên giao nhận (trừ cơ sở sinh doanh dịch vụ ăn uống), chỉ hoạt động trên địa bàn TP.Thủ Đức và xét nghiệm mẫu gộp 3 người với tần suất 2 ngày/lần, kinh phí xét nghiệm do cơ sở kinh doanh tự chi trả.
Đặc biệt doanh nghiệp, hộ kinh doanh có 5 lao động trở lên phải thành lập tổ an toàn, phòng chống dịch.
Ngoài ra, các điều kiện để doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động, TP.Thủ Đức còn yêu cầu loạt các điều kiện khác như: Người lao động phải ký cam kết thực hiện phòng chống dịch với chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh; doanh nghiệp và hộ kinh doanh ký cam kết với chính quyền địa phương; khu vực kinh doanh phải được khử khuẩn 2 lần/tuần, có bảng tuyên truyền thực hiện 5K phòng chống dịch, có vách ngăn giữa người giao và nhận hàng, đảm bảo 5K với người đến mua hàng; chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải có số điện thoại liên hệ cơ sở y tế địa phương…
Nếu đáp ứng các điều kiện yêu cầu trên, sau kiểm tra, UBND phường mới có văn bản xác nhận cho cơ sở kinh doanh hoạt động. Ngoài ra, UBND phường cũng sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên, giám sát hoạt động các cơ sở đã được phép hoạt động…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.