TP.HCM yêu cầu Uber, Grab tạm ngừng kết nối xe mới

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Để ổn định hoạt động vận tải, UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng phần mềm (Uber, Grab) và doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới (ô tô chở khách dưới 9 chỗ).
UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới /// Ảnh: Ngọc Dương UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới - Ảnh: Ngọc Dương
UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới
Ảnh: Ngọc Dương
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, thực trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên địa bàn TP.HCM hiện nay có một nguyên nhân quan trọng là số lượng ô tô chở khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ (Grab, Uber...) tăng trưởng quá lớn và quá nóng với hàng chục ngàn xe, phá vỡ quy hoạch xe chở khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ.
Hiện tổng lượng xe trên địa bàn TP.HCM khoảng 8 triệu chiếc (hơn 7 triệu xe máy, gần 1 triệu ô tô), trong khi diện tích giao thông chưa đáp ứng khiến tình hình giao thông ngày càng căng thẳng, ùn tắc, kẹt xe xảy ra thường xuyên trên nhiều khu vực khác nhau.
Do đó, để góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông, Sở Giao thông Vận tải báo cáo UBND TP về những giải pháp khắc phục.
Ngày 25.10, trên cơ sở đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã có chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới (chở khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ) cho đến khi Bộ Giao thông Vận tải tổng kết thí điểm, báo cáo Thủ tướng quyết định, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM.
Đồng thời, UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải khẩn trương rà soát và dự thảo văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm tổng kết thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, trình UBND TP.
Để định hướng dư luận, tránh khiếu kiện của các hãng taxi truyền thống về việc "Uber, Grab được ưu ái về nghĩa vụ thuế", UBND TP.HCM giao Cục thuế TP phối hợp Sở Tài chính, Sở Giao thông Vận tải báo cáo, tham mưu cho UBND TP trong quản lý thuế đối với các đơn vị taxi, kinh doanh dịch vụ Uber, Grab và các loại hình tương tự; phải có hình thức thông tin công khai, minh bạch báo cáo Trung ương.
TP.HCM yêu cầu Uber, Grab tạm ngừng kết nối xe mới - ảnh 1

tin liên quan

Uber, Grab đã bớt rẻ
Nhanh chóng thu hút được hàng triệu người dùng VN ngay sau khi ra mắt nhưng dịch vụ taxi công nghệ Uber và Grab gần đây đã lần lượt tăng giá cước khá mạnh.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Thành Cát An Huy

Thành Cát An Huy

Là ổn định hay " NGĂN SÔNG CẤM CHỢ " ?
An

An

Nếu nói như vậy thì sao không tạm ngừng nhập ô tô hoặc là tạm ngừng các xưởng lắp ráp và kinh doanh mua bán ô tô luôn, để khỏi phải kẹt xe.
Trần Minh Trung

Trần Minh Trung

Xe kinh doanh thường phải chạy trên đường 24/24 còn xe tư nhân/xe nhà chi ra đường khi đilàm việc, công chuyện hoặc đi chơi và không ai lông nhông ở ngoài đường tốn thời gian, tốn xăng và hại người nên việc bán xe vẫn được thực hiện - còn việc hạn chế xe kinh doanh chở người là cần thiết bạn ạ !!!!
Tran Anh Tuan

Tran Anh Tuan

@Tran Minh Trung: sai rồi U và G có mấy xe chạy suốt ngày đâu? Con nguời lái xe cũng mệt, cũng nghĩ chứ đâu có vác xe mà chạy khơi khơi 24/24 đâu bạn.
hoàng trọng son

hoàng trọng son

taxi truyền thông nên giảm giá xuống còn 8 ngàn/ 1km thôi taxi gì mà giá quá cao tôi đi từ nhà ra sân bay bằng taxi truyền thông hết 140K lần sau đi uber xe vừa đẹp vừa nhanh vừa sạch sẽ hết có 70k vậy người dân nên chọn uber và grab đi cho sướng mắc gì đi taxi truyền thông thời buổi cạnh tranh
hoang trọng son

hoang trọng son

nói như vậy là không đúng không có uber và grab thì số lượng xe vẫn vậy chẳng qua nhà nước mình không chế tài thì ngày cang kẹt đường và nhiều xe hơn có mở đường ra bao nhiêu thì kẹt xe vẫn kẹt xe
1 loại bỏ các phương tiện tham gia giao thông đời quá cũ từ năm 1990 trở về trước loại bỏ không cho luu thông không mua bán không sang tên cấm triệt để
2 các hãng taxi chỉ quy định 10 ngàn xe
3 uber và grab không cho các xe biển số tỉnh đăng ký
4 nếu không dẹp bỏ các xe đời cũ thì 10 năm nữa việt nam mình không có đất để sắt vụn
5 khống chế các nhà sản xuất xe hơi xe máy trong nước nên đang ký bản quyền và mẫu mã 5 năm thay đổi một lần nên tôn trọng khách hàng giá xe nên giữ không giảm không tăng tôi vừa mua xe được 3 tháng đã thay đổi mẫu khác nên giá trị xe của tôi mất 30% thật là các nhà sản xuất không tôn trong người tiêu dùng đi trước
Trần Phong

Trần Phong

tại sao không hạn chế những xe taxi giá cao và củ kỹ, không an toàn khi chở khách, xe G và U thì đa phần là xe mới, an toàn và sạch sẻ hơn, giá nhìn chung rẻ hơn, hạn chế là ép người dân phải trả thêm tiền mặc dù họ không muốn
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU