TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp dừng hoạt động nếu không đảm bảo an toàn chống dịch

Nguyên Nga
Nguyên Nga
13/07/2021 20:28 GMT+7

Đó là nội dung công văn khẩn vừa được UBND TP.HCM gửi Sở Y tế, Ban quản lý các Khu công nghệ cao, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và UBND các quận huyện, TP.Thủ Đức.

Theo UBND TP.HCM, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố hiện nay đang diễn biến phức tạp. Qua công tác sàng lọc, tầm soát, truy vết cho thấy số lượng ca nhiễm là công nhân ở các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao có mối liên hệ với nơi ở của công nhân đang phân tán rộng khắp địa bàn các quận huyện, thành phố Thủ Đức. Từ đó dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm từ nơi ở của công nhân và nơi sản xuất và ngược lại.

TP.HCM yêu cầu công nhân ở lại công ty, 7 ngày một lần xét nghiệm Covid-19

Do đó, để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế, trong đó mục tiêu bảo đảm sức khỏe nhân dân, UBND TP.HCM chỉ đạo: Cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố khi đảm bảo một trong 2 trường hợp. Thứ nhất là doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất - ăn và nghỉ ngơi tại chỗ. Thứ hai là doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được phương châm “1 cung đường - 2 địa điểm”: Chỉ duy nhất cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân (có thể chọn ký túc xá, khách sạn, chỗ ở tập trung cho công nhân).
UBND TP.HCM giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thẩm định các doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện nêu trên và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch thì mới cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất, thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần cho công nhân, chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp tự chi trả.
Trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo yêu cầu nêu trên thì dừng hoạt động, thời gian dừng từ 0 giờ ngày 15.7.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.