TP.HCM tìm đất xây trung tâm triển lãm 60.000 m2 cho ngành gỗ

Chí Nhân
Chí Nhân
27/05/2019 11:22 GMT+7

Đây được xác định là một trong những nhiệm vụ và giải pháp phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam được Chính phủ giao cho TP.HCM.

Phó chủ tịch thường trực TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký văn bản giao Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan nghiên cứu đề xuất địa điểm, hình thức đầu tư phù hợp để xây dựng Trung tâm hội chợ, triển lãm quốc tế về đồ gỗ TP.HCM.
Theo công văn, diện tích của trung tâm hội chợ triển lãm thực hiện theo quy định tại mục III và IV của Quyết định 9428/QĐ-BCT năm 2013 của Bộ Công thương về phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm hội chợ, triển lãm trên địa bàn cả nước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, phù hợp với tình hình thực tế của thành phố để sớm đi vào hoạt động có hiệu quả.
Công văn cũng giao Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ thành phố (HAWA) tham mưu mời gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng trung tâm triển lãm đồ gỗ phù hợp mang tầm quốc tế và bản sắc Việt Nam, thương hiệu TP.HCM.
Trước đó, cuối tháng 3.2019, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 08 về một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ phục vụ xuất khẩu.
Trong đó, giao UBND TP.HCM nghiên cứu bố trí nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước và bố trí quỹ đất, hoặc có chính sách thu hút đầu tư, xã hội hóa, hỗ trợ các doanh nghiệp để xây dựng một trung tâm triển lãm quy mô lớn về đồ gỗ với diện tích tối thiểu khoảng 60.000 m2.
Trong vài năm gần đây, xuất khẩu gỗ và lâm sản là ngành luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao. Đây cũng là ngành xuất khẩu chủ lực trong nhóm ngành nông lâm thủy hải sản hiện nay. Tính từ đầu năm đến hết tháng 4, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 3,1 tỉ USD, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 2,2 tỉ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2018. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ, Nhật Bản, Đức... tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.