TP.HCM tiếp tục tạm ứng vốn cho tuyến metro số 1

16/12/2017 16:23 GMT+7

UBND TP.HCM vừa giao cho Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước TP phối hợp cùng Ban quản lý đường sắt đô thị TP bố trí đủ vốn từ ngân sách để tạm ứng thanh toán cho các nhà thầu xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Việc tạm ứng vốn nhằm giúp dự án thi công đúng tiến độ trong thời gian chờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bổ sung vốn từ ngân sách trung ương. Trước đó TP đã tạm ứng 1.173 tỉ đồng để chủ đầu tư trả tiền cho nhà thầu.
Tính đến cuối tháng 10.2017, dự án tuyến metro số 1 đã thi công đạt 43% khối lượng. Do việc cấp vốn từ trung ương chậm trễ, Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết dự án có nguy cơ tạm dừng và khó hoàn thành đúng tiến độ đưa vào sử dụng trong năm 2020.

tin liên quan

Khởi công lắp đặt đường ray tuyến metro số 1
Sáng 24.10, 50 m ray đầu tiên của hệ thống đường ray tuyến metro số 1 TP.HCM (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đã được khởi công xây lắp, nằm trong gói thầu được Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM ký hợp đồng với nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) triển khai thực hiện từ năm 2013.
Dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng mức đầu tư ban đầu 1,9 tỉ USD, sau đó được điều chỉnh lên 2,49 tỉ USD.
Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch Đầu tư xác định trách nhiệm làm chậm giải ngân vốn từ trung ương là do TP.HCM hiểu sai chỉ đạo và các bộ, ngành liên quan chưa giám sát chặt chẽ trong điều chỉnh vốn đầu tư cũng như triển khai dự án.
Do vậy, Bộ này đã kiến nghị giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với TP.HCM, Bộ Tài chính cập nhật, rà soát việc điều chỉnh tổng mức đầu tư, báo cáo Chính phủ xem xét và trình Quốc hội, xác định rõ giá trị vay lại của dự án, báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tháng 5.2018 để phê duyệt tổng mức đầu tư, làm căn cứ triển khai dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.