TP.HCM tiếp tục dẫn đầu lựa chọn của du khách Việt

15/01/2020 17:06 GMT+7

Du khách Việt Nam luôn lựa chọn TP.HCM làm điểm đến hàng đầu trong năm 2019.

Theo dữ liệu đặt phòng của Agoda năm 2019, Việt Nam và Thái Lan đã hai năm liên tiếp sở hữu hai vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng những điểm đến hàng đầu của du khách Việt. Các thành phố ở Việt Nam vẫn được các du khách ưu ái chọn lựa lần lượt theo thứ tự từ trên xuống như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Hội An, Phan Thiết và đảo Phú Quốc. Điểm đến quốc tế duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng là Bangkok ở vị trí thứ 7.
Trước đó trong tháng 12.2019, mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations (văn phòng chính tại Đức) đăng tải báo cáo về cuộc khảo sát những thành phố tốt nhất và tệ nhất thế giới năm 2019. Theo báo cáo này, TP.HCM xếp hạng 3 về những thành phố đáng sống cho người nước ngoài, sau Đài Loan và Kuala Lumpur.
Đáng chú ý, trong năm 2019, Nhật Bản vươn lên giành lấy vị trí thứ 3 - vốn thuộc về Singapore trong năm 2018. Trong khi đó, năm 2019 tiếp tục chứng kiến Nhật Bản và Thái Lan đứng đầu danh sách các nước châu Á được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trên toàn thế giới.

Hội An cũng là một trong những điểm đến yêu thích trong năm 2019

Ảnh: Agoda

Tại châu Âu, Pháp chiếm ngôi quán quân, đưa Vương quốc Anh và Ý xuống vị trí thứ 2 và thứ 3 trong năm.
Các thành phố gồm Bangkok, Paris và Las Vegas là các điểm đến lần lượt dẫn đầu ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ trong 12 tháng qua. Trong đó,  Bangkok và Las Vegas vẫn giữ vững vị trí quán quân so với các nước khác trong khu vực của mình trong khi Paris vượt qua London để trở thành điểm đến được yêu thích nhất tại khu vực châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.