TP.HCM thành lập Sở Du lịch

11/09/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Ngày 11.9, HĐND TP.HCM khóa 8 họp phiên bất thường và thông qua nghị quyết thành lập Sở Du lịch, trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

>> Chính phủ đồng ý tái thành lập Sở Du lịch TP.HCM
>> TP.HCM kiến nghị thành lập Sở Du lịch
>> Sẽ thành lập Sở Du lịch TP.HCM


TP.HCM đón trên 20 triệu lượt du khách mỗi năm

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về vấn đề này, và đã được Thủ tướng chấp thuận. Việc tách sở sẽ được tiến hành ngay trong năm 2014.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận, việc thành lập Sở Du lịch là hết sức cần thiết. TP.HCM là đô thị đặc biệt, trong hơn một thập niên qua kinh tế thành phố luôn đạt tốc độ tăng trưởng ở mức 2 con số, bình quân hằng năm đóng góp trên 20% GDP của cả nước, 30% tổng thu ngân sách nhà nước, 40% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước và trên 1/3 tổng mức hàng hóa bán ra.

Bên cạnh đó, TP.HCM là một trong những địa phương có tiềm năng, thế mạnh về du lịch của cả nước với nhiều điểm tham quan mang giá trị lịch sử, văn hóa cao…

Hằng năm, thành phố đón trên 20 triệu lượt khách, chiếm bình quân từ 58 - 60% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khoảng 45% doanh thu du lịch cả nước.

Theo UBND TP.HCM, đà tăng trưởng nhanh cả về chiều rộng và chiều sâu của các hoạt động du lịch đã tạo áp lực lớn cho công tác quản lý nhà nước thời gian qua. Tuy nhiên, từ sau khi sáp nhập thành Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đến nay công tác quản lý đã phát sinh những vấn đề bất cập.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Phải đảm bảo an toàn cho du khách
>> Du khách nói tiếng Hoa tăng trở lại
>> Huế đón du khách thứ 1 triệu
>> Du khách quốc tế đến Việt Nam vẫn tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.