TP.HCM tăng cường đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão

18/05/2019 08:25 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị yêu cầu tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong mùa mưa bão 2019

Theo đó, Sở GTVT TP yêu cầu các đơn vị hạn chế tối đa tình trạng xảy ra hố sụp, mà nguyên nhân là do hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu bị hư hỏng (hở mối nối ống cấp nước hoặc thoát nước...)  và do công tác tái lập không đảm bảo chất lượng.
Cụ thể, các Khu Quản lý Giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Thanh tra Sở GTVT TP cần chủ động yêu cầu các đơn vị trúng thầu công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên hệ thống tín hiệu giao thông, camera giám sát nhằm kịp thời phát hiện và ngăn ngừa, tuyệt đối không để gây sự cố rò điện, gây tai nạn cho người dân. Trong quá trình kiểm tra, rà soát, nếu phát hiện công trình nào không đảm bảo an toàn, phải yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục ngay và xử phạt theo quy định.
Đồng thời, đơn vị thi công phải có các giải pháp xử lý thoát nước tạm thời, không để tình trạng ngập úng tại các khu vực có công trình do thu hẹp hoặc làm tắc dòng chảy của cống, rãnh trong thời gian thi công. Đối với các công trình không có hệ thống thoát nước, đề nghị phối hợp với Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP nghiên cứu có phương án dẫn dòng thoát nước, khơi thông rãnh, không để đọng, tràn nước trên mặt đường.
Các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và các đơn vị chủ quản công trình hạ tầng kỹ thuật cũng cần lưu ý đảm bảo xe tải chở vật liệu xây dựng không rơi vãi khi lưu thông phục vụ thi công và phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định khi vận chuyển vật tư. Những trường hợp sai phạm sẽ bị xử phạt theo đúng quy định hiện hành 
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật tăng cường, tập trung công tác kiểm tra, đốn hạ những cây bị sâu bệnh, già cỗi, sam thân, bọng gốc... có nguy cơ gây nguy hiểm; tập trung thực hiện lấy nhánh khô, mé gọn tán những cây có nguy cơ ngã đổ...  và tổ chức lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có sự cố về xây xanh. 
Thường xuyên kiểm tra duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh miệng hầm ga, khơi thông cống, rãnh tránh tình trạng ngập nước gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Các sự cố, vấn đề về giao thông trên địa bàn thành phố sẽ do UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm xử lý nhanh. Ngoài ra, người dân có có thể liên hệ đường dây nóng 1022 hoặc phản ánh qua ứng dụng Thông tin giao thông để cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.