TP.HCM sẽ thực hiện nghiêm quy định thư xin lỗi với hồ sơ trễ hạn

3 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Sáng 30.10, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, Chương trình hành động số 18-CTRHĐ/TU của Thành ủy và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2030.
Người dân tra cứu hồ sơ, thủ tục hành chính tại UBND Q.Bình Tân, TP.HCM /// Ảnh: Ngọc Dương Người dân tra cứu hồ sơ, thủ tục hành chính tại UBND Q.Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: Ngọc Dương
Người dân tra cứu hồ sơ, thủ tục hành chính tại UBND Q.Bình Tân, TP.HCM
Ảnh: Ngọc Dương
Báo cáo tại hội nghị, Sở Nội vụ TP cho biết từ tháng 6.2011 đến nay, TP tiếp nhận 507 trường hợp phản ánh, kiến nghị của người dân, chủ yếu phản ánh về việc chậm trễ, gây phiền hà giải quyết hồ sơ đất đai.
Từ năm 2015 - 2019, các sở ban ngành, UBND cấp huyện, xã đã tiếp nhận hơn 84 triệu hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn mỗi năm đạt khoảng 99% nhưng vẫn còn một số trường hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, chưa xin lỗi kịp thời, chủ yếu ở lĩnh vực lý lịch tư pháp, đất đai.
Theo Báo cáo tổng kết Chương trình hành động số 18 của Thành ủy, công tác đánh giá chỉ số cải cách hành chính TP những năm qua có sự cải thiện về điểm số nhưng chưa đạt kết quả mong muốn trong lĩnh vực đất đai, xây dựng; một số đơn vị chưa thường xuyên tự kiểm tra để chấn chỉnh việc niêm yết thủ tục hành chính...
Ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh TP sẽ quyết liệt nâng cao các chỉ số cải cách hành chính, TP sẽ thực hiện nghiêm quy định về thư xin lỗi trong trường hợp hồ sơ trễ hạn; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về xin lỗi, công chức viên chức thiếu ý thức phục vụ người dân, giải quyết hồ sơ trễ hạn nhiều lần nhưng không có lý do chính đáng...

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hùng

Hùng

Quá đúng và đây phải là quy định chung cả nước là thuộc hiển nhiên chứ không thể thích thì làm không thích thì thôi được. Xử lý từng cấp cán bộ nếu vi phạm. Có từng bậc thấp đến cao trong xử lý. Cao nhất hiện giờ theo tôi nên cắt chức đuổi việc mới mong giảm được sự phiền hà trễ hẹn đi hẹn lại đủng đỉnh với sự nôn nóng chờ đợi của dân
Quang Binh

Quang Binh

Thủ tục về đất...xây dựng là thủ tục gây phiền hà nhất...
huynhthanhvung

huynhthanhvung

Các cơ quan hành chính phải có tư duy "người dân là khách hàng mà mình cần phải phục vụ", có như vậy việc thực hiện công việc mới được tốt hơn rồi đi đến tốt nhất

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU