TP.HCM sắp có phố chuyên kinh doanh vàng bạc

20/04/2017 12:21 GMT+7

Tại phố kinh doanh vàng bạc, du khách được nghe về quy trình sản xuất, gia công, chế tác nữ trang, khuôn sáp… từ đó cảm nhận được sự kỳ công, tinh xảo và đặc sắc của nghề mỹ nghệ kim hoàn.

Ngày 27.4, UBND Q.5 (TP.HCM) sẽ ra mắt phố chuyên kinh doanh vàng bạc, đá trang sức nhằm phát triển kinh tế, lập lại trật tự đô thị cũng như thu hút khách du lịch.

Phố kinh doanh vàng bạc, trang sức được tổ chức tại tuyến đường Nhiêu Tâm (tuyến đường chính của phố kinh doanh), Nghĩa Thục, Bùi Hữu Nghĩa ở P.5 (Q.5).

Theo UBND Q.5, các tuyến đường này đã hình thành kinh doanh vàng bạc từ những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ 20 và đến nay ngày càng phát triển với 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Các cửa hàng ở đây chủ yếu bán buôn vàng bạc, đá trang sức, chế tác, gia công nữ trang và kinh doanh dụng cụ thiết bị kim hoàn cùng với mạng lưới phủ rộng khắp các tỉnh, thành.

Chánh văn phòng UBND Q.5 Nguyễn Võ Xuân Kỳ cho hay sau khi được tổ chức lại, phố kinh doanh vàng bạc sẽ có logo và bộ nhận diện riêng, từng bước phát triển thành điểm tham quan, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và được hỗ trợ bằng nhiều hình thức trên các kênh thông tin.

Đáng chú ý, phố sẽ có bốn điểm dừng chân phục vụ khách đến tham quan, mua sắm, tìm hiểu về nghề kim hoàn. Các điểm dừng chân này được tổ chức thường xuyên và là những cơ sở kinh doanh có thế mạnh trong bốn nhóm nghề riêng biệt: kinh doanh vàng mỹ nghệ; kinh doanh bạc trang sức; kinh doanh khuôn sắp nữ trang; dụng cụ nghề kim hoàn.

Tại các điểm dừng chân này, du khách sẽ được nghe về quy trình sản xuất, gia công, chế tác nữ trang, khuôn sáp… từ đó cảm nhận được sự kỳ công, tinh xảo và đặc sắc của nghề mỹ nghệ kim hoàn.

Phố chuyên kinh doanh vàng bạc sẽ là phố chuyên doanh hiện đại, có chất lượng, uy tín, văn minh, an toàn, thu hút sự đầu tư của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài quận, đặc biệt là thế mạnh du lịch, văn hóa của địa phương.

“Không chỉ mang ý nghĩa về mặt kinh tế, phố chuyên doanh còn là nơi lưu giữ những nét văn hóa của một làng nghề truyền thống - nghề thợ bạc, gia công, chế tác nữ trang được kế thừa từ sự phát triển của nghề kim hoàn tại vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn xưa”, ông Kỳ nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.