TP.HCM quy hoạch khu đô thị mới gần ga metro

06/11/2015 09:53 GMT+7

Ngày 5.11, UBND TP.HCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Trường Thọ, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức.

Ngày 5.11, UBND TP.HCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Trường Thọ, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức.

Khu vực quy hoạch thuộc một phần P.Trường Thọ với tổng diện tích hơn 144 ha, phía đông giáp xa lộ Hà Nội; phía tây giáp sông Sài Gòn; phía nam giáp sông Rạch Chiếc; phía bắc giáp đường số 1 và rạch đào. Tính chất của khu vực quy hoạch là khu hỗn hợp, thương mại dịch vụ - nhà ở xây dựng mới. Dự báo quy mô dân số khoảng 22.000 người.
Theo UBND TP, khu đô thị Trường Thọ là một trong những khu đô thị mới được quy hoạch gần các nhà ga để phát huy hiệu quả của tuyến metro số 1 (song hành với xa lộ Hà Nội) từ Bến Thành (Q.1) đến Suối Tiên (Q.9) dự kiến hoàn thành vào năm 2018. Do đó, ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc trục giao thông chính có động lực phát triển (như xa lộ Hà Nội); bố trí các cụm công trình thương mại - dịch vụ hỗn hợp trong các khu vực gần ga metro; xác định ranh các đơn vị ở phù hợp, trong đó có trung tâm cấp đơn vị ở và các nhóm ở theo từng loại hình (thấp tầng, cao tầng); các đơn vị ở được nghiên cứu xác định với quy mô dân số và cơ cấu sử dụng đất phù hợp (đường giao thông chính đô thị không chia cắt đơn vị ở); các công trình dịch vụ công cộng, khu công viên cây xanh, sân chơi - thể dục thể thao…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.