TP.HCM nỗ lực mở rộng cửa cho nhà đầu tư

18/06/2014 02:50 GMT+7

Ngày 17.6, tại trụ sở UBND TP.HCM đã diễn ra buổi làm việc giữa Phó chủ tịch UBND Lê Mạnh Hà cùng đại diện một số ban ngành với Tổng lãnh sự Mỹ Rena Bitter.

Ông Lê Mạnh Hà đã thông báo một loạt các biện pháp của thành phố để thu hút cũng như tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho nhà đầu tư và doanh nghiệp (DN) nước ngoài. Thành phố đã kiến nghị bỏ giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài và thay bằng giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư. Nhà đầu tư chỉ cần đăng ký theo luật DN và sẽ được đối xử như DN trong nước. Về những vụ gây rối hồi tháng 5, ông Lê Mạnh Hà cho biết Chính phủ và chính quyền thành phố nói riêng đã nhanh chóng, kịp thời tiến hành nhiều biện pháp khắc phục, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho nhà đầu tư. Những biện pháp này đã có hiệu quả cao khi tình hình sản xuất đã trở lại bình thường và các DN lớn như Samsung, Intel vẫn có kế hoạch mở rộng đầu tư. Phó chủ tịch Lê Mạnh Hà khẳng định nguyên nhân sâu xa của sự việc đáng tiếc này là do Trung Quốc xâm phạm chủ quyền VN. Theo ông, đa số người dân VN đã thể hiện lòng yêu nước một cách nồng nhiệt, đúng pháp luật nhưng vẫn có một bộ phận manh động, gây rối. Chính phủ VN nói chung và chính quyền thành phố nói riêng cũng đã khẳng định kiên quyết bảo vệ chủ quyền song song với kiên quyết bảo đảm ổn định chính trị, xã hội.

Trả lời phỏng vấn riêng của Thanh Niên sau cuộc gặp, Tổng lãnh sự Mỹ Bitter nhận định quan hệ thương mại và đầu tư hiện nay giữa Mỹ và VN đang rất tốt và không ngừng phát triển mạnh mẽ. (Kể từ năm 1995, thương mại song phương đã tăng 50 lần). “Chúng ta đang hướng đến hoàn thành Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP - PV), một trong những thỏa thuận thương mại có tiêu chuẩn rất cao của thế giới”. Bà cũng khẳng định sau những vụ gây rối hồi tháng 5, “Chính phủ VN và chính quyền TP đã làm việc với cộng đồng DN, những DN bị ảnh hưởng một cách nhanh chóng và thấu đáo để đánh giá thiệt hại, khắc phục tình hình và các bên vẫn đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với nhau. Điều này giúp duy trì sự an tâm và tin tưởng trong cộng đồng DN”.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.