TP.HCM liên kết 22 tỉnh thành kết nối hàng hóa bình ổn thị trường

Nguyên Nga
Nguyên Nga
31/05/2021 10:11 GMT+7

Ngày 31.5, thông tin từ Sở Công thương TP.HCM cho biết, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi... vẫn mở cửa hoạt động bình thường trong thời gian thành phố giãn cách.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TP.HCM cũng đã yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh dịch vụ bán hàng online để giảm tiếp xúc, tụ tập đông người, đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Để chuẩn bị cho sinh hoạt của người dân trong điều kiện giãn cách, ngành công thương TP.HCM đã kích hoạt kế hoạch đáp ứng cung cầu hàng hóa và bình ổn thị trường trong điều kiện vừa phòng chống dịch vừa sản xuất kinh tế. Kế hoạch có khoảng 8.000 tấn rau củ quả được nhập và tiêu thụ tại 3 chợ đầu mối (Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức), đáp ứng khoảng 70 % nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố. Bên cạnh đó, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và các nhà phân phối lớn đảm nhiệm 30% còn lại. Tại các chợ đều mối, mỗi đêm có khoảng 700 tấn thịt heo, 250.000 con gia cầm và 800-900 tấn thủy, hải sản đưa về chợ. Đặc biệt, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết Sở đã kích hoạt liên kết 22 tỉnh, thành trong chương trình kết nối cung cầu và bình ổn thị trường.

Mì tôm, thịt heo trong siêu thị “cháy” hàng trước giờ phong tỏa Gò Vấp chống Covid-19

Bên cạnh đó, Bộ Công thương chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và phổ biến, quán triệt việc thực hiện Chỉ thị số 07 ngày 12.5.2021 của Bộ về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng, vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định, với TP.HCM, bảo đảm nguồn cung và các mặt hàng không tăng giá, không khan hiếm. Các phương án chuẩn bị cho tình huống giãn cách xã hội đều đã được các Sở Công thương thực hiện. Nên người dân tuyệt đối không đổ xô đến các siêu thị, chợ để mua hàng gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.
Ngày 31.5, đại diện chuỗi siêu thị VinMart/VinMart+ tại TP.HCM thông tin, ngay chiều 30.5, xuất hiện cục bộ tại một số siêu thị VinMart tình trạng người dân đổ xô đi mua sắm thực phẩm, hàng hóa. Dẫn đến hàng hóa, đặc biệt hàng thực phẩm thiết yếu bị trống kệ trong chốc lát. Tuy nhiên, siêu thị đã tăng nguồn ngay sau đó để đảm bảo đủ hàng phục vụ khách hàng. Chuỗi siêu thị này cũng khẳng định nguồn hàng hóa luôn dồi dào đủ phục vụ thị trường 3-6 tháng. Về phân phối, siêu thị sẽ làm việc chặt chẽ với các tỉnh thành phố, ban chỉ đạo phòng chống dịch để đảm bảo các xe trung chuyển hàng hóa thiết yếu được di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác, hoặc từ kho VinMart đến các địa điểm bị phong tỏa, cách ly, không xảy tình trạng khan hàng, đứt hàng cục bộ tại bất kỳ cơ sở nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.